20/01/2012 09:00:02 AM
Kiều bào Quảng Bình vui Xuân, đón Tết trên quê hương

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Nhâm Thìn,ngày 18/1, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu dành cho bà con kiều bào “Vui Xuân trên quê hương Quảng Bình”.

 



Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh trao quà lưu niệm
cho đại diện các đoàn kiều bào

Đây cũng là hoạt động được tỉnh Quảng Bình tổ chức thường niên, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và nhân dân Quảng Bình đối với bà con ta ở nước ngoài, đồng thời tạo sự gắn kết hơn nữa giữa kiều bào với đồng bào trong nước, tạo cầu nối hữu nghị giữa Quảng Bình với các nước.

Tham dự buổi gặp mặt với bà con kiều bào có ông Lương Ngọc Bính- Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đại diện Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng bà con kiều bào đại diện cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Lào, Thái Lan và Cộng hòa Séc về vui xuân trên quê hương.  


 
Ông Trần Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh 
phát biểu và chúc Tết bà con kiều bào


Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo tới bà con kiều bào những nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011, đồng thời nhấn mạnh sự đóng góp quý báu của kiều bào đối với sự phát triển của quê hương. Ông cũng nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn khẳng định, kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, góp phần tạo nên sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong suốt thời gian qua, bà con kiều bào đã luôn dõi theo sự đổi thay của đất nước và sẵn sàng giúp đỡ khi đồng bào trong nước gặp khó khăn. Đặc biệt, cộng đồng người Quảng Bình ở các nước như Lào, Thái Lan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Thụy Sỹ đã ủng hộ, giúp đỡ bà con trong tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất... Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành và sự giúp đỡ quý báu đó của bà con kiều bào. Nhân dịp năm mới Nhâm Thìn 2012, ông chúc bà con kiều bào ta nói chung và kiều bào quê hương Quảng Bình nói riêng dồi dào sức khỏe,làm ăn phát đạt, có cuộc sống ổn định tại nước sở tại và luôn hướng về quê hương.  



Lãnh đạo tỉnh và và con kiều bào cùng giao lưu trong điệu múa lăm-vông 


Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi gặp mặt, bà con kiều bào đã chia sẻ tâm tư nguyện vọng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đối với kiều bào. Bà Hoàng Thị Hồng (kiều bào tại tỉnh Khỏn kèn- Thái Lan) chia sẻ: Không khí đón tết của quê hương và chương trình giao lưu của tỉnh Quảng Bình dành cho bà con kiều bào xa quê hương như chúng tôi làm chúng tôi hết sức xúc động, điều đó đã động viên chúng tôi - những người con quê Quảng Bình - hiện sống tại Thái Lan tiếp tục cố gắng làm ăn, phấn đấu để đóng góp nhiều hơn cho quê hương. Được trở về đón Tết vui Xuân trên đất Mẹ chúng tôi cảm thấy rất xúc động và mong muốn quê hương sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Anh Trần Văn Hiền (kiều bào tại Séc) cũng chia sẻ: Việc tổ chức gặp gỡ của tỉnh đối với bà con xa quê như chúng tôi khi Tết đến Xuân về tạo cho chúng tôi một động lực lớn để anh em đồng hương Quảng Bình chúng tôi tiếp tục phát huy tình đoàn kết, có nhiều đóng góp thiết thực hơn nữa cho quê hương, đồng thời nỗ lực xây dựng hình ảnh tốt về người VN tại CH Séc.



Bà con kiều bào dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ 
đã hy sinh trên tuyến đường 20 lịch sử 


Trước đó bà con kiều bào đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên con đường 20 và dâng hương tưởng niệm tại Hang Tám Cô, thăm quan động Thiên Đường - một di sản thiên nhiên nằm trong quần thể động Phong Nha- Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
 

Cảnh Tiên

 
 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang