22/09/2010 04:47:27 PM
Đậm đà truyền thống Tết Trung thu Việt ở Berlin

Chiều tối 19/9, Hội đồng hương Quảng Bình tại Cộng hòa Liên bang Đức, với sự ủng hộ của lãnh đạo Trung tâm thương mại Đồng Xuân cùng nhiều hội, đoàn, doanh nhân trong cộng đồng người Việt, đã tổ chức Tết Trung thu mang đậm truyền thống dân tộc cho các cháu thiếu nhi tại Berlin.

Hàng trăm cháu thiếu nhi là con em trong cộng đồng người Việt, trong đó có không ít em mang hai dòng máu Việt-Đức, đã được bố mẹ đưa tới sân của Trung tâm thương mại Đồng Xuân để cùng chung vui Trung thu.



 Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại chương trình đón Tết Trung thu của Hội đồng hương Quảng Bình tại Đức


Đón Tết Trung thu tại sân khấu ngoài trời năm nay, các cháu thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc truyền thống dân tộc đặc sắc, được xem múa lân, múa rồng, xem biểu diễn võ thuật và được các cô bác tặng quà Trung thu.

Hàng năm, việc tổ chức đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong các hội đoàn người Việt ở Đức. Đây cũng là dịp tốt để các bậc cha mẹ giáo dục những đứa con sinh ra trên quê hương thứ hai hướng về nguồn cội và không quên văn hóa truyền thống dân tộc.

Điều đáng mừng là nhiều cháu con em người Việt đã không phụ công cha mẹ, học tập rất tốt. Theo một thống kê của Đức mới đây, tỷ lệ học sinh gốc Việt vào Gymnasium (một loại trường của Đức, khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội được tuyển thẳng vào đại học) còn cao hơn cả người Đức.

Ông Ngô Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Đức nhấn mạnh đây là dịp để giáo dục các cháu không quên nguồn cội văn hóa dân tộc, cũng là dịp để giới thiệu văn hóa truyền thống của Việt Nam với bạn bè Đức.

Các phát biểu của ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc trung tâm thương mại Đồng Xuân, ông Lê Xuân Đính, Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại Đức đều khẳng định sự ủng hộ hoạt động này của ban tổ chức.

Đặc biệt, chung vui với các cháu thiếu nhi có bà Heike Marquardt, phụ trách hội nhập và người nước ngoài của Lichtenberg-một quận có số người Việt đang sinh sống đông nhất Berlin.

Chung vui với các cháu thiếu nhi, bà Heike Marquardt cho biết đây đã là cái Tết Trung thu lần thứ 20 bà tham dự và bà đặc biệt yêu mến trẻ em Việt Nam, những đứa trẻ mà theo bà là rất ngoan ngoãn và chăm chỉ trong học tập.

Nhắc tới “Năm Việt Nam tại Đức 2010” với rất nhiều sự kiện đã và đang diễn ra, bà Heike Marquardt nói rằng Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Liên bang Đức đã 35 năm qua, và với Cộng hòa Dân chủ Đức trước đây là 60 năm. Bà cũng hứa trong nhiệm kỳ của mình sẽ ủng hộ cộng đồng người Việt nói chung bằng cả trái tim của mình.

Một điểm đặc biệt nữa tại Tết trung thu năm nay là rất nhiều ông bố bà mẹ Đức cũng đưa con đến chung vui. Một cụ ông từ trong nước sang Đức thăm con cháu cũng xúc động đọc thơ chúc tết các cháu thiếu nhi nhân dịp này ngay tại Berlin./.


Thanh Hải/Berlin (Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang