17/01/2012 04:50:34 PM
Cộng đồng người Việt tại NewYork đón Xuân Nhâm Thìn

Ngày 14/1, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã tổ chức đón Tết Nhâm Thìn cùng bà con vùng Đông Bắc nước Mỹ tại thành phố New York.

Tham dự buổi tiệc có các cán bộ Lãnh sự quán Việt Nam tại New York cùng khoảng 200 quan khách là bà con kiều bào, các du học sinh Việt Nam và những người bạn quốc tế yêu mến Việt Nam.

Bà con kiều bào vui mừng đón Xuân Nhâm Thìn

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung đã giới thiệu với các bạn quốc tế về những nét đẹp trong văn hóa Việt với ngày Tết cố truyền dân tộc.
Nhân dịp này, Đại sứ chia sẻ niềm vui với các vị khách về những thành tựu trong sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam năm qua. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng, Việt Nam vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng kinh tế gần 6%, xuất khẩu tăng hơn 30%, thâm hụt thương mại giảm nhiều nhất trong vòng 5 năm qua. Đại sứ cũng hy vọng vấn đề lạm phát sẽ giảm đáng kể trong năm tới khi Việt Nam đang có các biện pháp thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế theo hướng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn. Trong quan hệ quốc tế, Việt Nam ngày càng hợp tác sâu rộng hơn với các nước, đặc biệt là khu vực ASEAN. Đại sứ cũng khẳng định chủ quyền đối với phần lãnh thổ của Việt Nam trên biển Đông và cảm ơn sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam về vấn đề này.
Tiếp đó, các vị khách quốc tế và bà con kiều bào đã cùng thưởng thức những món ăn truyền thống và những bài hát quê hương do các bạn du học sinh biểu diễn.
Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã đi vào hoạt động từ tháng 1/2011, với nhiệm vụ giúp cho bà con ở khu vực Đông Bắc nước Mỹ thuận tiện hơn khi tiếp cận với các dịch vụ hành chính công như công chứng, chứng thực, hợp pháp hóa các giấy tờ trong giao dịch với VN, cấp hộ chiếu, visa, bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, pháp nhân và nhà nước VN.
New York hiện có khoảng 14 ngàn người là bà con kiều bào, cán bộ và các du học sinh Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập.
Nga Linh
 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang