11/01/2012 10:20:50 AM
Biểu diễn nghệ thuật phục vụ Việt kiều tại Macau

Liên tục trong buổi sáng và buổi chiều 8/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau (Trung Quốc) đã phối hợp với trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Hiệp hội Môi giới lao động nước ngoài Macau tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ bà con người Việt Nam đang sinh sống và lao động tại Macau nhân dịp Tết Nhâm Thìn.



Bà con nồng nhiệt đón nhận những tiết mục
đậm tình quê hương

Theo phóng viên tại Hong Kong, tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Macau Nguyễn Thị Nhã đã chúc mừng bà con nhân dịp Tết đến Xuân về và thông báo tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước năm qua, trong đó có việc Việt Nam lần đầu tiên xuất siêu sang Macau với kim ngạch xuất khẩu tăng 28% và kim ngạch nhập khẩu giảm gần 32%.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Nhã cũng điểm lại những nỗ lực của các cơ quan ngoại giao trong lĩnh vực bảo hộ công dân, quảng bá tuyên truyền hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bè bạn quốc tế như hỗ trợ công dân Việt Nam trên địa bàn ổn định công việc, cuộc sống hoặc sớm trở về nước khi có nhu cầu; phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ Du lịch vận động bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới mới hay tổ chức thành công “Tháng Ẩm thực Việt Nam” ở Hong Kong….

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã đánh giá cao sự ủng hộ quý báu, đầy ý nghĩa của bà con người Việt sinh sống và lao động tại Macau đối với các hoạt động nhân đạo ở trong nước, đồng thời tin tưởng rằng cộng đồng người Việt tại Macau sẽ tiếp tục nâng cao truyền thống tương thân tương ái, đóng góp thiết thực vào việc gìn giữ và phát huy hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam trong con mắt người dân sở tại cũng như bạn bè quốc tế.

Những năm gần đây, vào những dịp như kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị Tết Âm lịch, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau đều phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng để đưa đoàn nghệ sỹ trong nước sang biểu diễn phục vụ bà con Việt Nam.

Nhiều Việt kiều đã không dấu được nỗi xúc động trước sự quan tâm của các cơ quan đại diện Việt Nam cũng như sự nhiệt tình của các nghệ sỹ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đối với bà con xa xứ, giúp họ vơi nỗi buồn xa cách, có thêm động lực để tiếp tục lao động nơi xứ người. Những bà con người Việt sang Macau làm việc theo diện lao động xuất khẩu đã cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, và đoàn biểu diễn đã đến Macau.

Những lời ca, tiếng hát hay đoạn tấu hài mà các nghệ sỹ mang tới có thể nói đã trở thành liều thuốc tinh thần, giúp bà con vơi đi nỗi nhớ gia đình, quê hương, yên tâm làm ăn, sinh sống nơi xứ người./.


(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang