11/01/2012 10:27:33 AM
Bà con người Việt tại Hong Kong vui Tết Nhâm Thìn

Theo phóng viên tại Hong Kong, tối 6/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao (Trung Quốc) đã tổ chức liên hoan mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 cho bà con người Việt.

Tới dự có toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Hong Kong và hàng trăm bà con người Việt sinh sống tại hai khu hành chính đặc biệt này của Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi sum họp đón Xuân mới, Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã vui mừng nhận thấy dù sống xa quê hương nhưng đại đa số bà con kiều bào Việt Nam tại Hong Kong luôn nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức giữ gìn truyền thống và bản sắc văn hóa Việt, không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng cuộc sống hạnh phúc; đồng thời luôn hướng về cội nguồn, gắn bó với gia đình và quê hương, suy nghĩ, trăn trở để đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã tin tưởng sâu sắc rằng bà con cộng đồng người Việt tại Hong Kong sẽ tiếp tục nêu cao truyền thống chịu thương chịu khó, tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, chăm chỉ làm ăn để cuộc sống ngày càng ổn định, hội nhập tốt với xã hội sở tại, chấp hành luật pháp Hong Kong và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, trước hết là duy trì tiếng Việt cho thế hệ tương lai trong mỗi gia đình.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thị Nhã khẳng định công tác bảo hộ cộng đồng người Việt Nam tại Hong Kong luôn là một nhiệm vụ quan trọng của Tổng Lãnh sự quán, thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với hơn 3.000 bà con ở Hong Kong. Tổng Lãnh sự quán sẽ cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hong Kong tiếp tục cung cấp thông tin, kịp thời hỗ trợ và đáp ứng yêu cầu của bà con, xây dựng cộng đồng thực sự đoàn kết, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao đã thay mặt Bộ Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho bà Trần Thị Ngọc Linh vì đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cũng trong buổi liên hoan, Tổng Lãnh sự quán đã thông báo cho bà con những nét chính về tình hình đất nước, trong đó có 10 sự kiện nổi bật năm 2011 do Thông tấn xã Việt Nam bình chọn.

Trong không khí đầm ấm, bà con Việt kiều cùng thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị dân tộc và nghe những lời ca, tiếng hát thấm đượm tình quê hương cùng lửa nhiệt tình do các nghệ sỹ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội biểu diễn./.


(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang