25/05/2022 02:46:00 PM
Thời trang Việt Nam có cơ hội tiến vào thị trường châu Âu

Việc ký kết hợp tác mới với EuroCham sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường châu Âu ch thời trang Việt Nam cũng như sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

 Cái bắt tay hợp tác của đại diện EuroCham với Chủ tịch Vietnam International Fashion Week nhằm thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu.  Ảnh: CTV/Vietnam+

Theo một thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cam kết thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt Nam tại thị trường châu Âu đồng thời quảng bá văn hóa và thời trang châu Âu tới thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết chiều 24/5, ông Alain Cany - Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh: “Châu Âu nổi tiếng về phong cách sống với rất nhiều thương hiệu thời trang, giày dép, phụ kiện, đồ trang sức được yêu thích trên toàn thế giới. Vì thế, tôi tin rằng EuroCham sẽ trở thành đối tác lý tưởng của Vietnam International Fashion Week trong việc kết nối và đưa nhiều doanh nghiệp tại châu Âu đến với Việt Nam để cùng phát triển, hướng đến mối quan hệ bền vững.”

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam đánh giá ký kết này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội phát triển bền vững và tuần hoàn cho thị trường thời trang và ngành dệt may Việt Nam trong tương lai cũng như mở ra hành trình mới cho sự phát triển giữa các doanh nghiệp trong nước với quốc tế.
Ngay sau buổi lễ ký kết, thông qua Phòng Thương mại và Công nghiệp Italy (ICham), Công ty Prodotti Alfa đến từ Italy đã có sự hợp tác đầu tiên với Vietnam International Fashion Week. Prodotti Alfa nổi tiếng với những sản phẩm làm từ 100% nguyên liệu da tái chế, sẽ trực tiếp giới thiệu những mẫu túi bắt mắt “made in Italy” tại buổi hội thảo chuyên đề về “Chất liệu bền vững trong thiết kế thời trang” tổ chức từ vào ngày hôm nay (25/5).

EuroCham là một trong những tổ chức đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập vào năm 1998 để giúp phát triển Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư và đối tác thương mại hấp dẫn cho doanh nghiệp châu Âu.

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước châu Âu có hiệu lực, EuroCham đã tiến hành rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại giữa Việt Nam với các nước châu Âu./.

M.Mai / Vietnam+

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Nhật Bản điều tàu JS Hamagiri tham gia tập trận hải quân tại Hàn Quốc
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 28
Kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc
Việt Nam, Nhật Bản phối hợp chặt chẽ thúc đẩy hợp tác ODA
Việt Nam-Lào chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thể chế, bồi dưỡng cán bộ
Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Truyền thông châu Á tại Indonesia
Lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế vận chuyển khách bằng đường hàng không
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Đường lối đối ngoại Đại hội Đảng XIII kế thừa, phát triển và hoàn thiện đường lối đối ngoại thời kỳ Đổi mới
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời báo chí về Kết luận của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Kết luận số 12-KL/TW của Bộ chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang