30/12/2013 02:36:28 PM
Nơi lý tưởng cho thư giãn và thiền ở châu Á

Các quốc gia châu Á, với những vẻ đẹp cổ kính và thanh bình sẽ đem đến khoảnh khắc thú vị để khám phá và thư giãn.


Trung tâm Nghệ thuật sống, Bangalore, Ấn Độ

Người ta biết đến Ấn Độ là một đất nước của Phật giáo, nơi đây có rất nhiều chỗ lý tưởng cho những ai tìm kiếm chốn thanh tịnh để thiền. Được xây dựng trên diện tích 65 mẫu trên đỉnh đồi Panchagirri, ngoại ô Bangalore, trung tâm Nghệ thuật sống được bao bọc bởi rừng núi bao la, xanh mướt mát, những khu vườn, hồ nước trong xanh.

Đắm mình trong thiên nhiên bao la của đất trời, khách đến đây được học cách sống chậm, thanh tịnh, quên đi sự xô bồ của cuộc sống thường nhật. Du khách sẽ được tham gia những hoạt động như chăm sóc cây cảnh, vườn tược và nấu nướng.

Lâu đài mùa hè, Trung Quốc

Quang cảnh yên bình dưới những tán cây xanh mát là chỗ nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho những ai muốn tránh khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Đến cung điện mùa hè (còn gọi là Yiheyuan), du khách sẽ ngỡ ngàng trước một công viên rộng lớn, với những tòa nhà lịch sử lâu đời, từng là nơi để tu thiền mùa hè dành cho các hoàng đế Trung Quốc.

Du khách có thể tham gia những khóa tu để quên đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Hãy dạo qua những ngôi nhà cổ và những khu vườn tuyệt đẹp, hồ nước xanh mát để tận hưởng trọn vẹn không gian yên tĩnh và được tìm hiểu về văn hóa truyền thống và lịch sử các triều đại Trung Hoa.

Vườn bách thảo Singapore

 

Nổi tiếng là một nơi sôi động, sầm uất nhưng bạn vẫn có thể tìm cho mình một chốn yên tĩnh khi ghé thăm đảo quốc Singapore. Vườn Bách thảo Singapore Botanic Gardens nằm trên đại lộ Cluny, gần trung tâm thành phố nhưng bạn hoàn toàn có thể cảm thấy thư thái và yên tĩnh ở đây, tránh xa những hối hả nhộn nhịp của những con phố sôi động.

Trải dài trên khu đất rộng 74 hecta, khu vườn trưng bày nhiều bộ sưu tập thực vật độc đáo, bao gồm những mẫu thực vật quý hiếm với hơn 1.000 loài lan tự nhiên và 3.000 loài lan ghép. Bạn có thể đến đây từ 5h sáng tới tận 12h đêm mỗi ngày mà không phải trả tiền phí vào cửa.

Công viên Yoyogi, Nhật Bản

Là một trong những công viên lớn nhất ở Tokyo, nằm tiếp giáp Ga Harajuku và Đền Thiên Hoàng Minh Trị trong khu vực Shibuya, công viên Yoyogi giống như một ốc đảo xanh giữa Tokyo ồn ào và náo nhiệt.

Goyogi hấp dẫn du khách với những bãi cỏ xanh mướt, rộng và hồ nước xinh đẹp nép mình dưới những tán cây. Bạn có thể đi bộ, cắm trại hay thư giãn dưới những hàng cây bạch quả vàng rực tuyệt đẹp.

Đền Long Sơn, Đài Loan

Đền Long Sơn (Long Shan) 200 năm tuổi nằm trên núi Rồng, Đài Bắc, được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến. Trải qua chiến tranh và thiên tai nhưng sau thế chiến thứ 2, đền đã được trùng tu lại nhưng vẫn giữ nguyên nét cổ kính.

Là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, rộng lớn nhất của Đài Loan, đền Long Sơn luôn hấp dẫn du khách đến đây thiền định bởi nét cổ kính, thâm trầm và yên tĩnh.

Theo Ngôi sao

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang