25/04/2012 03:08:28 PM
"Người khỉ" đi 4 chân nhanh nhất quả đất

Chủ nhân của kỷ lục Guiness Thế giới mới toanh này có đang đi ngược với sự tiến hóa không nhỉ?

Anh Kenichi Ito, 29 tuổi, đến từ Tokyo, Nhật Bản, sở hữu tài năng “không đụng hàng”, có thể đi bằng cả hai tay và hai chân nhanh chẳng khác gì loài khỉ. Do đó, mọi người gọi anh với cái tên trìu mến, “người khỉ”. Mới đây, tổ chức Guinness Thế giới đã chính thức công nhận khả năng này của anh Ito.

Anh Ito cho biết anh rất quý mến loài khỉ từ khi còn nhỏ. Anh có thể hiểu nhiều hành động của loài vật và mong muốn có thể học thành thạo mọi cử chỉ của khỉ.



Anh Kenichi Ito, 29 tuổi đến từ Tokyo, Nhật Bản rất thích đi bằng tứ chi.

Mong muốn này của Ito đã gần trở thành hiện thực khi anh có thể đi thoải mái trên cả hai tay và hai chân, giống như khỉ vậy.

Anh Ito khám phá ra sở thích đi bằng bốn chi của mình sau khi chứng kiến một con khỉ chạy rất nhanh bằng bốn chân. Với gấn 10 năm tập luyện đi bốn “chân” mỗi ngày, anh Ito chỉ cảm thấy thỏa mãn về quãng thời gian dài rèn luyện sau khi được công nhận là người đàn ông đi bốn chân nhanh nhất thế giới.

“Bạn biết đấy, khuôn mặt và hình dáng của tôi trông rất giống khỉ. Từ khi còn bé, mọi người hay trêu chọc tôi, “khỉ kìa, khỉ kìa”, anh Ito nhớ lại. “Nhưng tôi không để ý tới những lời trêu đùa đó, vì tôi rất quý loài khỉ và thực sự mong muốn khám phá hết tính cách của loài vật này”.

“Khi tôi nhìn thấy một chú khỉ chạy rất nhah, tôi chợt nghĩ rằng mình cũng có khả năng đó và bắt đầu luyện tập giống như một con khỉ chập chững biết đi”, Anh Ito chia sẻ về sở thích đi bằng bốn “chân”.

Thói quen đi bằng cả bốn chi đã gắn bó với “người khỉ” gần chín năm qua. Nhưng anh Ito dự định sẽ học kiểu chạy độc đáo của loài khỉ Patas châu Phi. Trong suốt thời gian qua, khi di chuyển trong nhà hay sang nhà hàng xóm lân cận, anh Ito vẫn đi bằng bốn “chân”. Anh Ito đã thành thạo năm kiểu đi bằng bốn chi.

Thành tích đáng nể nhất của “người khỉ” là chạy 100m bằng bốn chân chỉ trong 18,58 giây, đây cũng chính là kỷ lục Guinness Thế giới anh Ito mới được công nhận. Thậm chí, chúng mình chạy bằng hai chân cũng khó mà theo kịp ấy.

Dáng đi và tư thế ngồi giống khỉ của Ito luôn gây tò mò cho mọi người xung quanh. Nhưng đó cũng là điều khiến anh phải lo ngại nhất. Một lần, anh Ito đang luyện tập trên núi thì bất ngờ một thợ săn nhắm thẳng vào anh và nổ súng vì tưởng anh là thú hoang dã.

Thật may mắn là anh Ito có một vài người bạn cùng chung sở thích. Thỉnh thoảng, họ tổ chức cuộc đua tốc độ. Thậm chí, anh và bạn bè cho phép cả chó mèo cùng tham gia chạy thi.

Huy Hoàng (Vnexpress)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang