05/04/2012 11:00:45 AM
Cô gái “nghiện” ăn bọt biển và xà phòng

Kerry Trebilcock, sống tại thành phố Cornwall, nước Anh mắc bệnh pica, chứng rối loạn tiêu hóa khiến người bệnh thèm ăn những thứ "không phải là thức ăn". Món khoái khẩu của cô gái 21 tuổi này là bánh xà phòng và bọt biển đấy các bạn ạ!


Từ khi mắc bệnh pica đến nay, Kerry đã ăn khoảng 4.000 miếng bọt biển và 100 chiếc bánh xà phòng. Kerry cho biết, cô thích thêm gia vị cho món ăn kỳ lạ như nước sốt nóng, mứt, mật ong hoặc mù tạt. Đôi khi cô "thưởng thức" chúng với tách trà hoặc sô-cô-la như thể đang ăn bánh quy. Mỗi lần ra ngoài, cô đều mang theo bọt biển và nước sốt BBQ như một "bữa ăn nhẹ".



Căn bệnh pica khiến Kerry Trebilcock "nghiện" ăn bọt biển và xà phòng.


Chia sẻ về sở thích khác người này, Kerry nói: "Tôi thích nhúng miếng bọt biển trong nước sốt và nhai nó thật kỹ. Sau đó tôi sẽ nuốt miếng bọt biển." Đối với xà phòng, Kerry cho biết cô chỉ thích ăn những chiếc bánh xà phòng có vị trái cây, đặc biệt là chanh.

Cô thích ăn xà phòng có vị trái cây và ăn bọt biển cùng nước sốt.
Thói quen ăn uống của Kerry Trebilcock bắt đầu thay đổi sau một kỳ nghỉ mát tại Ma-rốc năm 2008. Thời điểm đó, cô bị nhiễm trùng giun móc, một loại ký sinh trùng sống trong ruột non. Lúc đầu, cô chỉ thèm ăn vặt nhưng rồi điều kỳ lạ đã xảy ra. Kerry kể lại: "Sau một bữa ăn tối, tôi vẫn cảm thấy đói. Để xua tan cơn đói, tôi quyết định đi rửa bát và đột nhiên thèm ăn miếng bọt biển. Cuối cùng cơn đói của tôi đã dịu đi."

Kerry chia sẻ thêm: "Tôi biết điều này thật kỳ cục và tôi không muốn cho ai biết về thói quen ăn uống này, nó khiến tôi cảm thấy mình giống như quái vật. Tôi đang cố gắng tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ và từ những người bị bệnh pica trên các diễn đàn. Hi vọng một ngày nào đó tôi sẽ chiến thắng căn bệnh này và có thể thoải mái rửa tay bằng xà phòng mà không thấy đói bụng."

Kerry đã tâm sự với một số người bạn thân của mình về thói quen ăn uống này và họ đã khuyên cô nên đi khám bác sĩ trước khi tình hình sức khỏe của cô xấu đi. Kerry chia sẻ: "Các bác sĩ cho biết hệ thống tiêu hóa của tôi sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu như tôi tiếp tục. Họ đã tư vấn cho tôi về các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp tôi loại bỏ cơn thèm ăn. Tuy nhiên, đó sẽ là một quá trình rất gian khổ."


Theo PLXH

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang