20/07/2018 10:53:00 AM
Không chỉ trứng, những loại rau này cũng giúp bổ sung canxi hỗ trợ cho việc tăng chiều cao rất tốt

Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng to lớn đến quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì.

 

Trong độ tuổi dậy thì, để phát triển chiều cao tốt nhất thì bạn nên tuân theo một chế độ ăn lành mạnh, đồng thời chơi các bộ môn thể thao như bóng rổ, cầu lông... để thúc đẩy chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, những loại thực phẩm chứa nhiều canxi như tôm, các sản phẩm từ sữa, đậu nành... nên được bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới một chế độ ăn nhiều rau xanh để vừa cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể, vừa tăng thêm lượng canxi cần thiết giúp phát triển chiều cao.

Cùng tìm hiểu 5 loại rau xanh chứa nhiều canxi mà bạn nên bổ sung hàng ngày, đặc biệt là khi còn đang ở trong độ tuổi dậy thì nhé!

Bông cải xanh

Bông cải xanh và 7 lợi ích trên cả tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua
Trong bông cải xanh không chỉ chứa nhiều canxi mà còn giàu vitamin A, C, K nên rất tốt cho việc phát triển chiều cao, đồng thời còn phòng tránh nguy cơ loãng xương sớm. Do đó, "hội nấm lùn" cần tích cực ăn nhiều món từ bông cải xanh hơn để cải thiện chiều cao tối đa.

Rau dền

Lượng vitamin K dồi dào trong rau dền sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả. Bên cạnh đó, rau dền cũng chứa một hàm lượng canxi cao nên bạn cần chăm ăn rau dền thường xuyên hơn để thúc đẩy chiều cao phát triển.

Cải chíp

Không chỉ giàu canxi, cải chíp còn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kali, axit folic, beta carotene... nên còn tốt cho cơ bắp và giúp dây thần kinh luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, nhờ chứa beta carotene nên cải chíp cũng giúp đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe, tinh tường.

Cần tây

Cần tây cũng là một loại thực phẩm giàu vitamin K và canxi nên hỗ trợ cho quá trình phát triển xương tối đa. Mặt khác, cần tây còn chứa mannitol, inositol và axit amin nên giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ốm vặt.

Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ chứa canxi mà còn có cả sắt, kali, phốt pho, mangan... nên việc bổ sung cải xoăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thu thêm nhiều dưỡng chất, từ đó giúp chiều cao phát triển một cách tối đa.

(ST)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018
Bình tĩnh
Phương thức để cả đời khỏe mạnh, yên tâm vui sống
Sở hữu chính mình
Câu chuyện hay về đối nhân xử thế
Không ai đánh thuế ước mơ
Lý do con người có 2 tai 2 mắt nhưng chỉ có 1 cái miệng
Tình yêu giống như vị thuốc hai mặt
Hạnh phúc là một sự lựa chọn
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang