16/09/2014 10:01:24 AM
WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng, chống tham nhũng

Chiều 15/9, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Đức Lượng đã tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB).



Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng tại buổi tiếp. Ảnh: TTH

Phó Tổng TTCP đã thông báo với đại diện WB về kết quả phiên họp thứ 14 của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội sáng 15/9. Tại phiên họp này, các đại biểu Quốc hội đều chung nhận định, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) của Việt Nam trong thời gian qua có nhiều chuyển biến, nhưng tình hình tham nhũng vẫn còn phức tạp. Vấn đề thu hồi tài sản PCTN còn thấp, các vụ án xét xử xác định vi phạm tham nhũng khoảng 6.000 tỷ, nhưng con số thực thu chỉ khoảng 700 tỷ (đạt 11%); 1 số giải pháp phòng ngừa PCTN đưa ra mới chỉ mang tính hình thức, ví dụ thanh toán tiền mặt, chuyển đổi vị trí công tác… Từ thực tế đó, nhiều đại biểu kiến nghị Chính phủ Việt Nam cần đưa ra giải pháp mới có tính đột phá để nâng cao hoạt động của công tác này. Hi vọng, thời gian tới WB sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ để Việt Nam làm tốt hơn công tác này.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Robert Taliercio, Chuyên gia Kinh tế Trưởng, phụ trách Nhóm Quản trị Nhà nước khu vực Đông Nam Á của WB cho biết: Trong lịch trình làm việc với TTCP, WB sẽ trao đổi về các hoạt động liên quan đến lĩnh vực quản trị Nhà nước mà WB phối hợp/hỗ trợ cho TTCP trong hiện tại cũng như thời gian sắp tới.

“Trong thời gian qua, WB và TTCP đã có nhiều hợp tác đem lại những hiệu quả thiết thực được dư luận đánh giá cao, trong đó ấn tượng nhất là lần làm khảo sát xã hội học về PCTN. Từ mối quan hệ tốt đẹp đó, trong thời gian tới WB, sẽ vẫn tiếp tục cùng TTCP tiến hành các nghiên cứu khác để thúc đẩy công cuộc PCTN của Việt Nam đạt kết quả tốt hơn”, ông Robert Taliercio khẳng định.

Nhân buổi tiếp, ông James Anderson, Chuyên gia Quản trị Nhà nước cấp cao của WB tại Việt Nam mới được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia WB tại Mông Cổ đã tới và gửi lời chào tạm biệt Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng. Ông James Anderson chia sẻ: Ông rất thích làm việc tại Việt Nam và đã có nhiều kỷ niệm tốt đẹp khi làm việc với TTCP, nhất là những công việc liên quan đến sáng kiến PCTN, đối thoại PCTN... "Mặc dù không trực tiếp làm việc tại Việt Nam, những tôi sẽ luôn dõi theo những tiến bộ các bạn trong công tác PCTN, với Việt Nam công cuộc PCTN hết sức quan trọng nó sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai", ông James Anderson nhấn mạnh.

"Buổi gặp mặt ngày hôm nay thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao đối với các hoạt động/cơ hội hợp tác với TTCP trong lĩnh vực quản trị công của WB. Đồng thời, đây cũng là dịp để TTCP cám ơn những đóng góp tích cực của ông James Anderson trong thời gian qua, cũng như chúc mừng ông James Anderson nhân dịp nhận nhiệm vụ mới. Hy vọng thời gian tới 2 bên sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn", Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng nhấn mạnh.

(Theo Thanh tra)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Bắt tạm giam 4 công chức làm thất thoát hàng chục tỷ đồng
Việt Nam - Singapore: Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng
Phú Yên: Kỷ luật các lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông có sai phạm
“Chặn” nguy cơ tham nhũng trong các dự án ODA
Ban Nội chính Trung ương đẩy mạnh việc chống tham nhũng
Kiểm tra tài sản nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều lãnh đạo cấp cao Bắc Ninh, Lâm Đồng, An Giang
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý các tổ chức Đảng, đảng viên
Khai trừ ra khỏi Đảng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân
Ban Chỉ đạo TW về Phòng, Chống Tham nhũng, Tiêu cực sẽ họp vào ngày 22/11
Ủy ban Kiểm tra TW xem xét, thi hành kỷ luật một số tổ chức đảng, đảng viên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang