18/09/2014 02:45:23 PM
Ban Chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng làm việc tại Ninh Bình

Ngày 17/9, Đoàn Công tác số 2 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) do đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về việc triển khai kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp tại địa phương.



 Ông Trương Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao - Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Trường

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình đã báo cáo với Đoàn Công tác về kết quả tự kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp tại địa phương.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức tốt việc quán triệt và ban hành các văn bản để tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, quy định của Nhà nước về công tác PCTN, lãng phí. Trong đó, xác định công tác PCTN, lãng phí là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, có tính chất thường xuyên, liên tục, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự của địa phương.

Các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và đã đạt được kết quả bước đầu khá toàn diện.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, phối hợp theo dõi tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng, đôn đốc kiểm tra PCTN tại các sở, ban, ngành của tỉnh. Công tác thanh tra phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng được quan tâm, triển khai đồng bộ, hiệu quả. Trong thời gian từ 1/1/2011 đến 30/6/2014, qua thanh tra, giải quyết đơn tố cáo đã phát hiện 9 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng với số tiền sai phạm trên 29,6 tỷ đồng, xử lý kỷ luật 3 tập thể, 28 cá nhân và chuyển 2 vụ việc sang cơ quan điều tra… Công tác tiếp nhận, khởi tố, điều tra các vụ án tham nhũng được phối hợp chặt chẽ, đúng quy định, xử lý nghiêm minh các vụ án tham nhũng. Từ 01/01/2011 đến 30/6/2014, các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 7 tin báo về tội phạm tham nhũng và đã khởi tố 7 vụ án, 15 bị can với tổng số tiền là 16,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát, điều tra, xét xử và thực hành quyền công tố các vụ án tham nhũng được thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật…

Tại hội nghị, các thành viên Đoàn Công tác đã phát biểu gợi ý những công tác cụ thể để phục vụ cho chương trình kiểm tra, giám sát thực hiện kiểm tra, giám sát việc thanh tra các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng như: Kết quả công tác triển khai Luật PCTN, các giải pháp PCTN tại địa phương, việc kê khai tài sản thu nhập, kết quả cụ thể của việc PCTN thông qua giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và hòm thư tố giác tội phạm….

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Mục đích, yêu cầu, nội dung của đợt kiểm tra, giám sát lần này chú trọng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp trong phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát để thấy rõ kết quả và nhất là phát hiện hạn chế, yếu kém trong việc thanh tra vụ việc. Việc phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án của các cơ quan chức năng. Chỉ ra những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng. Qua đó, kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém, đồng thời kiến nghị những chủ trương, giải pháp mới nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo bước chuyển tích cực, mạnh mẽ trong công tác đấu tranh chống tham nhũng hiện nay.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ làm việc trực tiếp với 6 cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình từ ngày 13 - 23/10/2014.

(Theo Thanh tra)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Bắt tạm giam 4 công chức làm thất thoát hàng chục tỷ đồng
Việt Nam - Singapore: Chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng
Phú Yên: Kỷ luật các lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông có sai phạm
“Chặn” nguy cơ tham nhũng trong các dự án ODA
Ban Nội chính Trung ương đẩy mạnh việc chống tham nhũng
Kiểm tra tài sản nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều lãnh đạo cấp cao Bắc Ninh, Lâm Đồng, An Giang
Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý các tổ chức Đảng, đảng viên
Khai trừ ra khỏi Đảng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân
Ban Chỉ đạo TW về Phòng, Chống Tham nhũng, Tiêu cực sẽ họp vào ngày 22/11
Ủy ban Kiểm tra TW xem xét, thi hành kỷ luật một số tổ chức đảng, đảng viên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang