17/01/2020 05:30:00 PM
Hội chợ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Đức sẽ diễn ra từ 24-28/1

Ngày 16/1/2020 tại Tp. Augsburg, CHLB Đức đã diễn ra buổi họp báo với gần 40 đài-báo của Đức tham dự về sự kiện Hội chợ triển lãm mùa Xuân - afa 2020. Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm - afa 2020, Tạp chí Hương Việt phối hợp với Ban lãnh đạo triển lãm afa - tổ chức sự kiện triển lãm đặc biệt chủ đề về "Việt Nam tại Đức" nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt - Đức.

 Ông Phạm Khánh Nam - Tổng biên tập Tạp chí Hương Việt, phát biểu, giới thiệu về Hội chợ triển lãm "Việt Nam tại Đức" tại buổi họp báo.

Chương trình hội chợ triển lãm kéo dài 5 ngày (24 - 28/01/2020) nhằm quảng bá văn hoá, ẩm thực và du lịch Việt Nam tới khách tham quan tại Đức và nhiều khách Quốc tế. Hội chợ với chủ đề "Hội chợ Tết" tại trung tâm triển lãm Tp. Augsburg, được thiết kế trên 500m2 diện tích với nhiều gian hàng trưng bày ẩm thực, du lịch và văn hoá Việt Nam. Các gian hàng đến từ các doanh nghiệp của người Việt tại CHLB Đức và từ Việt Nam sang triển lãm.

Ngay khi nhận được đề nghị về ý tưởng mong muốn quảng bá Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm thành phố Augsburg, Ban điều hành Trung tâm triển lãm này đã rất hưởng ứng và cho hay Việt Nam ngày càng được người dân Đức chú ý đến, đặc biệt là về du lịch và ẩm thực. Ban điều hành Trung tâm Triển lãm này đã bày tỏ mong muốn được lấy gian hàng của Việt Nam làm chủ đề đặc biệt của Hội chợ năm nay, với tổng diện tích trên 40 nghìn mét vuông và dự kiến có 70 nghìn khách đến tham quan.

Chương trình Tết cộng đồng dành cho người Việt phía Tây-Nam nước Đức sẽ được tổ chức 1 ngày trong số 5 ngày diễn ra triển lãm. Theo kế hoạch, chuơng trình Tết sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật 26/01/2020 (tức ngày mùng 2 Tết) tại khuôn viên triển lãm với sự quy tụ của các Hội đoàn người Việt tại phía Tây-Nam nước Đức. Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng, chuẩn bị công phu và mang tính quảng bá văn hoá cao, như giới thiệu và biểu diễn các nhạc cụ dân gian Việt Nam, trình diễn, giới thiệu áo dài truyền thống qua các điệu múa. Bên cạnh đó, chương trình Tết cộng đồng còn có nhiều hoạt động thú vị khác như múa lân, gói bánh chưng, giới thiệu từng địa danh nổi tiếng của Việt Nam qua từng tà áo dài... Đây cũng là sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam đầu tiên hội tụ nhiều nhất các Hội đoàn người Việt tham gia.

Hội chợ Triển lãm thu hút khoảng 70 nghìn khách tham quan sẽ là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Đây là cơ hội đầu tiên cộng đồng người Việt có dịp được quảng bá Việt Nam tại phía Tây - Nam nước Đức. Các gian hàng sẽ rất thu hút khách tham quan bởi sự khác lạ giữa hai nền văn hóa Việt - Đức.

Quang cảnh buổi họp báo 

Hội chợ triển lãm này được tổ chức trên quy mô lớn với hơn 550 gian hàng khác của người bản địa. Chính vì vậy việc lên kế hoạch cần được chỉn chu và chuyên nghiệp, nên trong quá trình chuẩn bị, Ban tổ chức (BTC) cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc kêu gọi các doanh nghiệp tham dự, do sự kiện diễn ra đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, ngay từ khi lên ý tưởng cho đến nay BTC luôn nhận được sự hưởng ứng, phối hợp rất tốt từ phía Ban giám đốc Trung tâm triển lãm cũng như thành phố Augsburg. Họ tạo mọi điều kiện giúp BTC lên kế hoạch tổ chức cho sự kiện này. Bên cạnh đó, các Hội đoàn người Việt đã thu xếp được để tham gia cũng rất hào hứng cùng với BTC chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt lần này. 

Với 10 năm hình thành và phát triển 2009 – 2019, là một đơn vị báo chí đa phương tiện, Tạp chí Hương Việt là cây cầu nối văn hoá giữa hai quốc gia Việt -Đức, luôn phát huy tốt vai trò của mình cũng như giữ vị trí là trang thông tin điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Đức, hướng về quê hương đất nước. Trong suốt 10 năm qua, Tạp chí Hương Việt luôn nhận được sự tín nhiệm của cộng đồng, bằng việc thường xuyên cập nhật những thông tin quan trọng về tình hình đất nước đến với kiều bào sống xa tổ quốc, các tin tức thời sự về mọi lĩnh vực của nước Đức – đất nước hiện có đông đảo người Việt đang sinh sống, góp phần giúp họ dễ dàng hòa nhập cũng như nắm rõ tình hình tại đất nước mà họ đang sinh sống. Cũng trong 10 năm qua, Tạp chí Huơng Việt đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện lớn nhỏ chủ yếu về kết nối cộng đồng và quảng bá văn hóa Việt Nam. Sự kiện lần này với thử thách mới là hội tụ nhiều nhất các Hội đoàn, Doanh nghiệp Việt tại Đức và từ Việt Nam sang triển lãm nên BTC cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự phối kết hợp chặt với nhau.

Việt Hương

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Xuân Quê hương 2024: Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Thành phố Hồ Chí Minh – Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng”
Thông báo số 2 về Chương trình Xuân Quê hương 2024
Kiều bào - Nguồn lực quan trọng trong đầu tư xanh
Lan toả thương hiệu du lịch xanh, bền vững ở quê hương
Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp” sẽ diễn ra tại Hải Phòng
Công tác người Việt Nam ở nước ngoài: Kết luận 12 đã thực sự đi vào đời sống
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang