23/07/2014 09:59:02 PM
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa

Vượt qua hơn 300 km, tạm biệt tiếng sóng biển Quy Nhơn và nắng gió miền Trung, các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào đến với xứ sở ngàn hoa – thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Qua những cung đường quanh co uốn lượn, một bên là biển cả mênh mông, một bên là núi rừng hùng vĩ, các bạn trẻ đã cảm nhận được vẻ đẹp non nước quê hương. Đến với thành phố ngàn hoa, cảm nhận ban đầu về đặc trưng của xứ sở này là không khí se lạnh và màu xanh ngút ngàn của những đồi thông. Một cảm giác khác hẳn so với cái nắng gió biển miền Trung.



Các bạn trẻ ghi lại khoảnh khắc bên nhau tại Thung lũng Tình Yêu 


Ngày 23/7, các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào đã có một ngày trọn vẹn khám phá vẻ đẹp thành phố Đà Lạt, tham quan Bảo tàng Lâm Đồng, tìm hiểu về lịch sử phát triển và văn hóa bản địa, tham quan cơ sở sản xuất hoa Rừng hoa Đà Lạt, Thung lũng Tình Yêu. Tiết trời Đà Lạt hôm nay như một “thiếu nữ đỏng đảnh”, thoắt mưa đấy rồi lại nắng đẹp. Ấn tượng về thành phố cao nguyên thơ mộng này đối với các bạn trẻ kiều bào là không khí thanh sạch cùng sắc màu của muôn hoa trên từng con phố. Không gian yên bình của thành phố nghỉ dưỡng còn nổi tiếng với những biệt thự, nhà hàng mang phong cách vừa hiện đại, vừa cổ kính, tạo cảm giác rất gần gũi với các bạn trẻ.

Bạn Lê Thị Kiều Loan, trở về từ Ucraina, chia sẻ: Em được nghe về Đà Lạt rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên được đến đây. Đà Lạt thực sự là một thành phố thật đẹp, yên bình và có gì đó thật mộng mơ và lãng mạn. Những địa điểm chúng em tham quan có cảnh quan thiên nhiên thật tuyệt vời, tràn ngập sắc màu. Em mong muốn nước Việt Nam mình có nhiều cảnh quan đẹp như thành phố này.

Với Nguyễn Linda, trở về từ Na Uy, thì ấn tượng mạnh đối với bạn là không khí và thời tiết ở thành phố Đà Lạt, nó khác hẳn với thời tiết ở Na Uy, và một ấn tượng khác chính là sắc màu của các loài hoa. Bạn chia sẻ: Em đi đến đâu cũng thấy sự đa sắc của các loài hoa trên từng đường phố và trong mỗi công viên. Đến với thành phố Đà Lạt khi tiết trời không đẹp lắm nhưng em cảm nhận được vẻ đẹp yên bình, thơ mộng và chút gì đó hơi trầm buồn của thành phố.

Ngày mai, tại thành phố Đà Lạt sẽ diễn ra lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014, khép lại một mùa Hè đầy bổ ích, lý thú đối với các bạn trẻ kiều bào trên quê hương Việt Nam thân yêu. Có thể trong lúc này đối với các bạn trẻ sẽ đan xen nhiều cảm xúc buồn vui khi sắp phải chia tay, nhưng trên tất cả, các bạn đã có những ngày Hè thật đáng nhớ trên mảnh đất quê hương- cội nguồn của mình.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Đà Lạt: 



Các bạn trẻ tham quan Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng

 

 

 



Đoàn tham quan có sở sản xuất hoa Rừng hoa Đà Lạt

 

 

 



Đoàn tham quan Thung lũng Tình Yêu 

 

 



Phút ngộ nghĩnh của các bạn trẻ tại Thung lũng Tình Yêu 

 Diệp Hương

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Trại hè Việt Nam 2014: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2014: Tuổi trẻ kiều bào với biển đảo quê hương
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 tham quan danh lam thắng cảnh Đà Nẵng
Trại hè Việt Nam 2014: “ Đại gia đình” của những bạn trẻ kiều bào
Hành trình đến với cố đô Huế
Trại hè Việt Nam 2014: “ Đại gia đình” của những bạn trẻ kiều bào
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình đến với thành phố mang tên Bác
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa
Trại hè Việt Nam 2014: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang