25/07/2013 02:39:47 PM
Trại hè Việt Nam 2013 đến với thành phố mang tên Bác

Tiếp tục cuộc hành trình, tạm biệt quê hương người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, tối 24/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam đã đến với thành phố mang tên Bác- thành phố Hồ Chí Minh.



Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm trước tượng đài Bác 
tại thành phố Hồ Chí Minh

Khi Đoàn đến, cả thành phố đã rực rỡ ánh đèn, nhưng các đại biểu vẫn nhận thấy sự tấp nập, hối hả, năng động của thành phố từng một thời được mệnh danh là “Hòn ngọc viễn đông”. Ánh đèn lung linh của các tòa cao ốc cùng sự nhộn nhịp của xe cộ trên các con phố đã tạo ấn tượng ban đầu về thành phố hiện đại phương Nam.

Ngày 25/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam đã đến thăm tượng đài Bác Hồ ở trung tâm thành phố, dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và đi thăm Di tích lịch sử Dinh Độc lập, dâng hương tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng.

Bạn Hoàng Trọng Nghĩa về từ Vương quốc Anh chia sẻ: Đây là lần thứ hai em đến thành phố Hồ Chí Minh, nhưng lần đầu tiên em chỉ ở sân bay chưa được thăm quan tìm hiểu về thành phố. Hôm nay được trở về quê hương tham dự chương trình Trại hè Việt Nam và được đến dâng hoa tại tượng đài Bác em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Trong hành trình của chương trình Trại hè, chúng em đã đi qua nhiều địa phương, tỉnh thành và đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt, chân tình của các cấp chính quyền và các bạn trẻ tại địa phương. Cũng chính từ những cuộc giao lưu ấy đã tạo nên sự gắn kết về tình bạn giữa chúng em. Điều này là điều ấn tượng nhất đối với em trong những chặng đường qua.

Bạn Đoàn Việt Anh về từ Belarus đã chia sẻ cảm nhận khi đến với thành phố Hồ Chí Minh: Em cảm nhận được sự nhộn nhịp và năng động của thành phố với sự xuất hiện của xe cộ và người tham gia giao thông trên đường phố rất đông, nó khác hẳn so với các thành phố mà chúng em đã đi qua. Hôm nay được tham quan Dinh Độc Lập - một di tích lịch sử gắn với quá trình thống nhất đất nước, em đã hiểu thêm về lịch sử và hiểu rõ hơn về công trình kiến trúc này. Điều em ấn tượng ở công trình là do một kiến trúc sư là người Việt Nam mình thiết kế. Tham dự Trại hè năm nay, em cảm thấy rất vui và ấn tượng, em đã thêm được nhiều người bạn mới và tăng thêm vốn tiếng Việt của mình.

“Trại hè Việt Nam 2013” đã đi được hơn ba phần tư chặng đường. Những ngày qua, Đoàn thanh niên kiều bào đã có dịp đặt chân đến nhiều địa danh, di tích lịch sử, công trình văn hoá nổi tiếng của Việt Nam như: Đền Hùng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thăm quê hương Lê Lợi, thăm cố đô Huế và quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Đặc biệt các bạn đã tới thăm và dâng hương tại nhiều đền thờ, khu chứng tích, lưu niệm, khu di tích cách mạng… để hiểu thêm và tự hào với truyền thống văn hoá đặc sắc của cha ông, cũng như  thể hiện tấm lòng tri ân, “uống nước nhớ nguồn” đối với các vị anh hùng đã hy sinh vì đất nước. Các bạn có cơ hội rèn luyện, nâng cao vốn tiếng Việt của mình qua những trò chơi tập thể và những cuộc giao lưu với tuổi trẻ của nhiều tỉnh, thành phố.

Những ngày lưu lại thành phố Hồ Chí Minh trong hành trình khám phá những miền đất phương Nam, Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ có buổi giao lưu, gặp mặt với tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh vào tối nay, tham dự lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, thăm thực địa hệ thống địa đạo Củ Chi vào ngày mai.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Tp.Hồ Chí Minh:



Ban thờ Quốc tổ tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng ở thành phố Hồ Chí Minh 



Đoàn đại biểu Trại hè dâng hương tại Ban thờ Quốc tổ tại Đền



Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng 



Các đại biểu nghe gới thiệu tổng quan về Dinh Độc Lập 



Đoàn thăm quan các phòng và các tầng lầu tại Dinh Độc Lập 




Các đại biểu chụp ảnh làm tư liệu để chia sẻ cùng mọi người





Nhóm bạn từ Anh, Belarus chụp ảnh kỷ niệm trước chiếc xe tăng của quân giải phóng mang ký hiệu 390 




Chụp ảnh kỷ niệm nào!

Cảnh Tiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Thanh thiếu niên kiều bào giao lưu với thanh niên, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh
Tuổi trẻ kiều bào dâng hương tri ân các Vua Hùng
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2013: Tuổi trẻ kiều bào với hành trình “10 năm tiếng gọi cội nguồn”
Đoàn Trại hè Việt Nam tham quan cột mốc biên giới tại cửa khẩu Thanh Thủy
Trại hè Việt Nam 2013 - 10 năm tiếng gọi cội nguồn
Trại hè Việt Nam 2013: Vang vọng tiếng gọi cội nguồn
Chương trình giao lưu nghệ thuật Bế mạc Trại hè Việt Nam 2013
Tuổi trẻ kiều bào tìm hiểu về truyền thống cách mạng dân tộc tại Cà Mau
Tưởng nhớ, tri ân các liệt sỹ đã chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc
Thanh thiếu niên kiều bào giao lưu với thanh niên, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh
Trại hè Việt Nam 2013 đến với thành phố mang tên Bác
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang