29/07/2012 11:14:53 AM
Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Về miền Đất Đỏ” - Bế mạc Trại hè 2012

Tối 28/7, Chương trình giao lưu nghệ thuật - Bế mạc Trại hè Việt Nam 2012 với chủ đề “Về miền Đất Đỏ” đã diễn ra tại Quảng trường Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, quê hương của người anh hùng Võ Thị Sáu với sự tham dự của 180 thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ gần 30 quốc gia trên thế giới.




Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại Lễ bế mạc


Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần truyền thông HTV tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và HTV.

Tới dự lễ bế mạc có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; ông Trần Minh Sanh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đất Đỏ; đại diện các cơ quan ban, ngành trung ương, địa phương; các bạn thanh niên, sinh viên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đặc biệt là sự có mặt của 180 thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ gần 30 quốc gia trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Trại hè năm nay mang ý nghĩa lớn lao khi chọn chủ đề "Về miền Đất Đỏ" với chặng dừng chân cuối cùng là huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mảnh đất miền Đông anh hùng, bất khuất trong chiến tranh và vững bước cùng cả nước đi lên trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế. Hôm nay, chúng ta tự hào về với quê hương Việt Nam anh hùng ghi dấu những chiến công lẫy lừng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, bảo vệ từng tấc đất quê nhà. Chúng ta kính cẩn nghiêng mình trước những người con kiên trung nơi đây đã ngã xuống vì độc lập tự do của đất nước. Cũng trên mảnh đất linh thiêng này đã sản sinh cho dân tộc Việt Nam người con ưu tú mang tên Võ Thị Sáu. Chị là hình mẫu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong và ngoài nước bởi lòng yêu nước, sự gan dạ, dũng cảm, quyết tâm vượt qua khó khăn gian khổ tù đày, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp chung của dân tộc. Hình ảnh chị Sáu mảnh mai, giản dị với bông hoa đỏ thắm cài trên mái tóc, bộ quần áo trắng và miệng vẫn hát vang bài ca Cách mạng, bình thản ra đi khi đang độ thanh xuân, luôn in đậm trong tâm trí chúng ta. Tấm gương hy sinh của chị Sáu mãi sống cùng lịch sử dân tộc Việt Nam, với thế hệ hôm nay và mai sau.

Với chương trình giao lưu nghệ thuật này, Thứ trưởng hy vọng sẽ tạo được ấn tượng khó quên, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa những người con đất Việt trong và ngoài nước; đồng thời thể hiện sự trân trọng, tri ân, tình cảm sâu nặng của thanh thiếu niên kiều bào đối với những thế hệ người Việt Nam đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ độc lập tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; động viên những người đang sống và làm việc hôm nay, nhất là các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ khó khăn tại biên giới, hải đảo theo tinh thần đạo lý “đền ơn, đáp nghĩa” của dân tộc.

Thay mặt cho các đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2010, em Natali Lê, đến từ Hoa Kỳ chia sẻ: “Em rất xúc động và tự hào khi được đến đây, ngay tại quê hương của người anh hùng Võ Thị Sáu. Cùng ở độ tuổi 19, 20 như chúng em, đáng lẽ được học hành, được vui chơi nhưng các anh chị đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh để cho chúng em có cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay. Tuy ở xa Tổ quốc, nhưng em luôn ý thức em là người Việt Nam, luôn tự hào về đất nước Việt Nam, luôn tự hào về chị Võ Thị Sáu và quê hương Đất Đỏ anh hùng”.

Chia sẻ về cảm nhận khi tham dự Trại hè Việt Nam trong những ngày qua, Phó Đức Dương, đại biểu đến từ Trung Quốc, cho biết: “Được tham dự Trại hè 2012 này là niềm vinh dự lớn đối với chúng em. Về quê hương, chúng em rất vui khi thấy đất nước mình ngày một phát triển. Theo dọc hành trình trên cả 3 miền đất nước, em thêm hiểu và yêu đất nước, con người Việt Nam hơn. Em cũng như các bạn trẻ khác đều mong muốn sau này sẽ có cơ hội được về Việt Nam làm việc, được góp sức cho quê hương giàu đẹp hơn”.



Thanh thiếu niên kiều bào hát vang bài hát Trại hè Việt Nam


Chương trình giao lưu nghệ thuật “Về miền Đất Đỏ” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: NSND Thu Hiền, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Đăng Dương, Thanh Ngọc, Đông Quân, Thụy Vân…, tốp múa và tập thể thanh niên sinh viên tham gia Trại hè Việt Nam 2012 đã mang lại cho khán giả một đêm nghệ thuật thực sự hấp dẫn và đầy ý nghĩa.
Cũng trong chương trình, Đoàn thanh niên, sinh viên Trại hè Việt Nam 2012 đã trao tặng số tiền 75 triệu đồng do các em tự nguyện quyên góp cho các gia đình thương binh, chính sách tại Côn Đảo và huyện Đất Đỏ, cũng là để trùng tu ngôi nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ.

Trước đó, thanh thiếu niên kiều bào đã có buổi gặp và trò chuyện cùng ông Trần Minh Sanh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đến dâng hương tại Đền thờ nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Những lời ca của bài hát Trại hè Việt Nam đã khép lại một hành trình trên khắp mọi miền đất nước của những bạn trẻ tham dự Trại hè Việt Nam 2012. Tin rằng những ngày vừa qua, được sinh hoạt, giao lưu và cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa tại quê hương đã để lại trong lòng các bạn trẻ những kỷ niệm không thể quên. Hy vọng sau hành trình đầy ý nghĩa này, các em sẽ luôn nhớ và hướng về quê hương, về đất nước Việt Nam mến yêu.

* Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ bế mạc:












 

Thủy Trần
 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Trại hè Việt Nam 2012: Viếng Lăng Bác và thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè 2012: “Từ Bắc vô Nam”
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Về miền Đất Đỏ” - Bế mạc Trại hè 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Thanh thiếu niên kiều bào với những hoạt động ý nghĩa tại Côn Đảo
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang