12/07/2011 04:42:19 PM
Thanh niên kiều bào viếng Lăng Bác

Sáng 12/7, 150 đại biểu Trại hè Việt Nam 2011 đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người.




Chụp ảnh lưu niệm bên Phủ Chủ tịch 


Đối với các bạn trẻ, đây là chuyến thăm thật ý nghĩa, như một nhu cầu tình cảm, một sinh hoạt truyền thống biết ơn cội nguồn, hướng về gốc rễ được các bạn rất háo hức, mong chờ.

Bên lăng Bác, mỗi đại biểu có một tâm trạng khác nhau. Nguyễn Hoa Anh đến từ CH Séc cho biết: “Em mới chỉ biết Bác Hồ qua những lời kể của cha mẹ nhưng rất khâm phục vì Bác Hồ đã lãnh đạo nhân dân thoát khỏi cuộc sống nô lệ, lầm than. Em rất mong chờ chuyến thăm này để được nhìn thấy hình ảnh của Bác, thấy nơi Bác sống và làm việc”.



Thăm nhà sàn Bác Hồ 


Sau khi vào Lăng viếng Bác, các đại biểu đi thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, thăm nơi ở và làm việc của Người. Trong ngôi nhà sàn Bác đã sống và làm việc những năm cuối đời chỉ có những vật dụng rất đơn sơ: một chiếc bàn, giá sách, tủ quần áo, giường gỗ cá nhân, tấm chăn đơn, chiếc chiếu cói, cây quạt cọ…


  Thu Nga tại khu vườn trong phủ Chủ tịch



Được tận mắt thấy những hình ảnh sinh động về cuộc sống giản dị, mộc mạc, thanh cao của Bác, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự xúc động về lòng yêu nước, thương dân, về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Tống Thu Nga (CHLB Nga) rưng rưng cho biết: “Đây là lần thứ 2 em vào thăm Lăng Bác nhưng em vẫn có cảm giác thật thiêng liêng, xúc động trước tình cảm bao la Bác dành cho dân tộc và càng cảm thấy tự hào khi được là con cháu Bác, được mang trong mình dòng máu Việt Nam. Học tập tấm gương của Người, em nguyện sẽ học tập tốt để mai này có cơ hội cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho đất nước”.

Tham gia Trại hè này, Nga thấy rất lý thú và bổ ích nhất là khi được lên Đền Hùng, nơi cội nguồn dân tộc và hôm nay được viếng Lăng Bác và thăm nơi ở, làm việc của Người... Sinh ra và lớn lên ở Nga, nhưng từ nhỏ Thu Nga đã được gia đình cho về Việt Nam học tiếng Việt nên em nói tiếng Việt rất lưu loát. Thu Nga tâm sự: “Gia đình em sống ở Nga nhưng bố mẹ vẫn giáo dục con cái theo truyền thống, phong tục của người Việt Nam, luôn hướng con cái nhớ về tổ tiên, cội nguồn dân tộc. Ở nước ngoài em vẫn tìm hiểu và biết về Bác Hồ qua truyền hình và các tạp chí trên mạng. Em cũng đọc rất nhiều sách của người Nga viết về Bác Hồ. Hôm nay khi được tận mắt nhìn thấy hình ảnh của Bác, thăm nơi ở và làm việc của người em thấy Bác thật gần gũi, giản dị như những gì em vẫn hằng tưởng tượng về Người”.

Hoàng Văn Mạnh (Ba Lan) hào hứng kể về những ấn tượng đầu tiên khi được vào viếng Lăng Bác và thăm quan nơi ở, làm việc của Người. Mạnh cho biết: “Em rất ngạc nhiên thấy Bác sống rất giản dị, ngôi nhà sản nhỏ bé với rất ít đồ đạc trong nhà khiến em rất xúc động. Sau khi xem bộ phim tư liệu về “15 phút cuối cùng của Bác”, không chỉ riêng em, tất cả các bạn đều rất cảm động vì những giây phút cuối cùng của cuộc đời Bác vẫn không ngừng lo toan cho vận mệnh quốc gia, cho cuộc sống của nhân dân…”.  Mạnh bảo qua chuyến đi này em học tập được ở Bác nhiều nhất là tình yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào.



Bên ao cá Bác Hồ
 


Chuyến thăm này sẽ mãi là kỷ niệm đáng nhớ đối với nhiều bạn trẻ,  giúp các em thêm hiểu và tin tưởng vào con đường phát triển đất nước mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, từ đó quyết tâm học tập tốt để dù ở đâu, làm gì, trong hoàn cảnh nào cũng có thể cống hiến sức trẻ - trí tuệ cho cộng đồng, cho quê hương, đất nước…

Buổi chiều các đại biểu Trại hè đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một quần thể di tích lịch sử và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh của các Đại biểu trại hè:



Đoàn đại biểu trại hè vào lăng viếng Bác
 



Đường từ Lăng Bác sang Phủ Chủ tịch 



Nghe Hướng dẫn viên giới thiệu  



Làm duyên với tà áo dài Việt Nam 



Nhà số 54 - Ngôi nhà Bác ở đầu tiên  



Ao cá Bác Hồ 



Khu vườn cây của Bác 


Các đại biểu Trại hè thăm nơi ở và làm việc của Bác 



Xem phim tư liệu về những giây phút cuối cùng của Bác 


 Minh Thúy 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thanh niên kiều bào viếng Lăng Bác
Hành trình trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với những di sản miền Trung
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Chương trình giao lưu nghệ thuật - Bế mạc Trại hè Việt Nam 2011
Thanh niên kiều bào tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh Đồng Nai
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với thành phố mang tên Bác
Những ngày đáng nhớ trên đất Quảng Ngãi
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang