29/07/2008 09:32:44 PM
Thanh niên kiều bào đến với "Làng quê Việt"

Ngày đầu tiên của Trại hè Việt Nam 2008 tại TP. Hồ Chí Minh, các bạn thanh niên Việt kiều đã đi thăm Khu du lịch sinh thái văn hoá về nguồn Làng Tôi và giao lưu với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt kiều cùng với các thanh niên, sinh viên tình nguyện thuộc Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Chiều 29/7, sau một cuộc hành trình trên tàu hoả từ miền Trung vào TP. Hồ Chí Minh, các đại biểu kiều bào đã đến thăm khuôn viên thênh thang cỏ cây, hoa lá của Khu du lịch sinh thái văn hoá về nguồn Làng Tôi. Đây là cơ ngơi của ông Phan Thành - VK Canada, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM, nằm êm đềm bên sông Sài Gòn.



Lối vào Khu du lịch sinh thái văn hoá về nguồn Làng Tôi

Bỏ lại sau lưng không khí sôi động ngoài đường lớn để hòa mình vào khung cảnh yên bình với những rặng tre xanh, những căn nhà lợp mái lá truyền thống cùng với đủ loại cây trong cả nước, có cả vải thiều, hoa sữa, sấu, trâm bầu, sầu riêng, vú sữa, lúa nước... các bạn trẻ như bị hút hồn bởi những hình ảnh êm đềm và thân quen này. Nó gợi nhớ trong ký ức các bạn về những miền quê thân thương các bạn sống từ nhỏ hay giúp một số bạn về Việt Nam lần đầu có khái niệm về làng quê của người Việt mà các bạn mới chỉ được nghe và hình dung qua những câu ca dao của mẹ cha.  

Giữa không gian đậm đà tình quê của khu du lịch "Làng Tôi" ấy, các thanh niên kiều bào đã giao lưu với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt kiều cùng các bạn thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Những người con xa quê hương giờ trở về cùng gắn bó với quê hương, với những tình cảm thân thiện và vui vẻ, họ đã sẻ chia cùng nhau những trải nghiệm trong cuộc sống để làm sao sống cho có ích và cùng góp sức xây dựng quê hương Việt Nam giàu đẹp.  

Ông Phan Thành giao lưu cùng các đại biểu kiều bào


Trong niềm vui được đón tiếp các đại biểu thanh niên kiều bào, ông Phan Thành bày tỏ: Hàng năm ông vẫn phối hợp với Uỷ ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài đón tiếp các bạn trẻ từ khắp bốn phương trời về tham dự Trại hè VN. Đây là cơ hội tốt để các em trở về với quê hương, trở về nguồn cội của mình. Ông mong muốn tất cả những người con đất Việt cùng góp sức xây dựng đất nước, và trong đó cũng có bàn tay góp sức của kiều bào, nhất là thế hệ trẻ.  

Dạo quanh Khu du lịch sinh thái văn hoá về nguồn Làng Tôi cứ ngỡ như đang đứng trên quê nội, bạn Phạm Quang Trung Nghĩa (đến từ LB Nga) tâm sự: Những hình ảnh của khu Làng Tôi đã làm bạn nhớ về miền quê Hải Dương, nhất là hình ảnh những con trâu đang thơ thẩn trong vườn bên ruộng lúa xanh rì. Những hình ảnh thân quen ấy đã gợi nỗi nhớ quê hương da diết. Nghĩa cho biết, kết thúc Trại hè này bạn sẽ lại ra Bắc để về quê thăm ông bà và họ hàng cho nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà. 



Con trâu bên ruộng lúa gợi nỗi nhớ quê



Cùng ngồi lên xe ta đi tham quan nào




Cùng đi cầu khỉ




Lênh đênh trên thuyền



Há miệng chờ... dừa





Hát đối đáp nhé

 Bên chuồng thú

 



Dừa ơi dừa rơi... áo anh

Phương Thuận

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Ngô Nguyễn Hoàng Chương "rinh" chuông vàng về Đức
Không chỉ là cảm xúc
Trại hè Việt Nam 2008: Thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2008
“Hát về Mẹ Tổ quốc tôi” - Đêm giao lưu đầy xúc động
Thanh niên kiều bào đến với "Làng quê Việt"
Không chỉ là cảm xúc
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2008
Thanh niên kiều bào về với vùng đất Thép
Thanh niên kiều bào đến với "Làng quê Việt"
“Hát về Mẹ Tổ quốc tôi” - Đêm giao lưu đầy xúc động
Thanh niên kiều bào với Hành trình di sản miền Trung
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang