21/07/2006 02:29:42 PM
Thanh niên Việt kiều dâng hương tại Đền Hùng

  Sáng 20/7, đoàn thanh niên Việt kiều đã về Đền Hùng dâng hương. Đây là lần đầu tiên, các bạn trẻ được thực hiện các nghi lễ dâng hương trang trọng và linh thiêng.
Ngay từ 3 giờ sáng, nhóm bạn trẻ Diệu Linh (đến từ Séc), Đỗ Lê Thị Hoài Thu (Bungary), Nguyễn Thị Hồng Trang (Rumani), Nguyễn Tiến Phương ( Phần Lan)... đã lục tục rủ nhau đi chợ hoa đêm Hà Nội. Những bó hoa thanh khiết của buổi chợ đêm đã được các bạn kính cẩn dâng lên các Vua Hùng.

Đối với nhiều bạn trẻ Việt kiều, đây là lần đầu tiên được về Đền Hùng, thậm chí, lần đầu tiên được nghe tới từ Vua Hùng. Một số bạn trẻ khác đã từng đến Đền Hùng nhưng chưa bao giờ được thực hiện một không khí trang nghiêm, linh thiêng như thế này.

Riêng đối với Nguyễn Việt Cường - đã từng học tiểu học tại Việt Nam, hiện đang học master về công nghệ sinh học tại cộng hòa Séc lần về thăm đền Hùng này có ý nghĩa đặc biệt. Em được đại diện cho các bạn dâng hương lên các Vua Hùng.

Cường cho biết: “Về đây, em thấy càng thêm tự hào về truyền thống lịch sử ông cha và sẽ kể lại cho các bạn mình nghe. Em tự hứa, sẽ cố gắng tìm đọc thêm sách báo để có thể hiểu một cách sâu sắc để tự trả lời những  thắc mắc của chính mình về lịch sử dựng nước của dân tộc”

Đến từ nước Nga xa xôi, Phạm Anna rất thích thú với truyền thống văn hóa uống nước nhớ nguồn của người Việt. Em cho biết: “ Ở Nga, em có nghe nói về việc thắp hương, nhưng chưa bao giờ thực hiện. Em cũng đã vài lần tới thăm di tích Đền Hùng, nhưng đây là lần đầu tiên được thực hiện một nghi lễ trang trọng như thế này và lần này, mới có thể hiểu được ‎nghĩa thiêng liêng của nó.”

Trần Đình Mai Thư, Việt kiều Đức hết sức ngạc nhiên và thích thú khung cảnh Đền Hùng.

Thư nói: “Ở Đức không có đền thờ, mà chỉ có chùa. Chùa chỉ là một ngôi nhà nhỏ, chứ không có khung cảnh tuyệt vời như thế này”. Thư cũng thật thà thổ lộ: Đây là lần đầu tiên em được nghe nói về vua Hùng, nhưng em sẽ cố gắng học tốt tiếng Việt để hiểu thêm về cội nguồn dân tộc mình.

(TheoTPO)

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chùm ảnh Trại hè Việt Nam 2006
Hoạt động của Trại hè Việt Nam 2006 tại miền Trung – Tây Nguyên
Những ngày cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2006 trên đất phương Nam
Đoàn Trại hè Việt Nam 2006 thăm buôn Đôn
Chùm ảnh Trại hè Việt Nam 2006
Bế mạc Trại hè Việt Nam lần thứ 3
Những ngày cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2006 trên đất phương Nam
Đoàn Trại hè Việt Nam 2006 thăm buôn Đôn
Hoạt động của Trại hè Việt Nam 2006 tại miền Trung – Tây Nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang