01/02/2013 08:46:48 AM
7 loại thực phẩm dành cho bạn gái muốn tăng cân

Trong khi một số người vẫn đang gặp rắc rối với việc giữ cơ thể cân đối, bạn lại quá gầy gò và không ngừng nỗ lực tăng cân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao có lợi cho việc tăng cân của bạn.

Các loại hạt


Bên cạnh hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên mua những loại hạt chưa qua sấy khô và tẩm gia vị.

Trái cây sấy khô


Trái cây sấy khô là loại thức ăn nhẹ tuyệt vời tuy chứa nhiều calo nhưng vẫn không gây hại cho sức khỏe. Tất cả chúng ta đều biết thức ăn nhanh là một trong những thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng nhất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tăng một vài cân, nhấm nháp trái cây sấy khô hay kết hợp với các loại hạt sẽ là phương pháp hữu hiệu.

Sữa/ nước ép hoa quả


Các loại thức uống cũng giúp ích trong việc tăng cân. Hàng ngày, tất cả chúng ta đều cần uống rất nhiều nước, tuy nhiên, đối với những ai đang tăng cân thì đây thực sự là vấn đề bởi nước không chứa bất kì lượng calo nào. Thay vì uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa hay nước ép trái cây nguyên chất để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn.

Phô mai


Mặc dù phô mai rất béo nhưng nó lại cung cấp hàm lượng lớn calo và canxi có lợi cho sức khỏe. Hãy thử rắc phô mai vụn lên mì ống, khoai tây nướng hoặc thêm vào bánh mì và các món salad, chỉ với một ít phô mai, bạn cũng đã có thể tăng dinh dưỡng và mùi vị cho những món ăn.

Chuối/ bơ


Không chỉ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, trái cây còn là nguồn cung cấp calo dồi dào. Chẳng hạn, bơ hay chuối chứa hàm lượng lớn calo rất có lợi đối với những ai đang cố gắng tăng cân. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

Bơ đậu phộng


Bạn có thích một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng? Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh khi bạn cần phải tăng cân. Ăn một chiếc bánh sandwich giữa buổi sáng và giữa buổi chiều, bằng cách này cơ thể sẽ được nạp thêm nhiều calo nhưng bạn vẫn tránh được các loại thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, sandwich còn là thực phẩm phù hợp nếu bạn thích ăn nhẹ trước khi ngủ.

Dầu thực vật


Bí quyết cuối cùng cho những ai muốn tăng cân đó chính là thêm dầu vào các món ăn. Ngoài dầu ôliu, còn có rất nhiều lựa chọn khác như dầu hạt lanh, hay hạt phỉ. Các loại dầu ăn khác nhau sẽ có tác dụng không giống nhau. Một số loại dầu ăn chủ yếu được sử dụng làm dầu trộn hay ăn sống sẽ tốt hơn dùng trong nấu nướng. Sử dụng dầu ăn chiết xuất từ các loại hạt là cách cung cấp calo lành mạnh và không hề gây hại cho cơ thể.

Tapchilamdep

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang