04/05/2009 08:57:30 AM
Christopher Nguyễn mong thi đấu trên quê nội

Christopher Nguyễn đã quyết định "chia tay" với SV Damsadt 98 sau 10 năm trong sắc áo của câu lạc bộ này để đầu quân cho câu lạc bộ hạng nhất Karlsruhe SC. Đó là điều dĩ nhiên, bởi anh là cầu thủ có thành tích nổi bật được không ít câu lạc bộ ngoại hạng "nhòm ngó." Hợp đồng đã ký đầu năm 2009 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7 tới.

Đây thực sự là một bước tiến và dấu mốc rất quan trọng đối với Christopher Nguyễn, cầu thủ Đức gốc Việt cao 1,74 m, nặng 68 kg, thuận chân phải và thường chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo. 
 


Ông Mai Đức Chung trao tặng chiếc áo đội tuyển quốc gia cho Christopher Nguyễn.
Christopher Nguyễn sinh năm 1988 tại Dieburg, con trai của ông Nguyễn Xuân Chính với người vợ Đức là Monika, hiện gia đình sinh sống ở bang Hessen. Christopher say trái bóng từ nhỏ và được bố mẹ gửi vào một câu lạc bộ bóng đá mini gần nhà. Năm 12 tuổi, cậu bé được các chuyên gia chọn vào học tại Trung tâm đào tạo tài năng trẻ chuyên nghiệp bang Hessen, đồng thời khoác áo đội trẻ SV Darmstadt 98 và năm 2002 được vào đội tuyển bang Hessen.
 
Năm 2007, kết thúc hợp đồng tại Trung tâm đào tạo tài năng trẻ với thành tích nổi bật, Christopher Nguyễn đã được ký hợp đồng chính thức với đội 1 SV Darmstadt 98. Rồi chỉ sau chưa đầy một năm, với lối chơi tốc độ, kỹ thuật đi bóng thông minh, phối hợp đồng đội tốt và là một mũi tấn công nguy hiểm, Christopher thường ghi được nhiều bàn thắng quyết định trong các trận thi đấu nên được nhiều fan mến mộ và trở thành trò cưng của huấn luyện viên Kleppinger Gerhard, được ông tin cậy xếp vào vị trí chính.
 
Trong chuyến công tác tại Đức cuối tháng 4/2009, Trưởng bộ môn bóng đá thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao Mai Đức Chung đã có dịp trực tiếp chứng kiến một trận thi đấu của Christopher Nguyễn, cầu thủ mà ở Việt Nam ông đã được nghe nói đến.
 
Nhanh nhẹn, kỹ thuật, di chuyển thông minh, có đường bóng chính xác, những pha đột phá tốc độ, nguy hiểm và duyên ghi bàn là tố chất không thể phủ nhận ở Christopher Nguyễn. Anh đã có một trận đấu đầy thuyết phục trước các chuyên gia từ "quê cha" tới.
 
Tiếp xúc với Chủ tịch Keßler Hans và huấn luyện viên Kleppinger Gerhard của SV Darmstadt 98, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã được nghe những lời nhận xét, đánh giá cao về thành tích của cầu thủ Christopher Nguyễn và câu lạc bộ rất lấy làm tiếc phải để cầu thủ trẻ này "dứt áo" chơi ở hạng cao hơn, nhưng cũng thực sự vui mừng và tự hào về những bước đường trưởng thành của anh.
 
Bản thân Christopher Nguyễn cũng không giấu nổi xúc động khi gặp huấn luyện viên Mai Đức Chung và càng xúc động hơn khi thấy giới bóng đá Việt Nam quan tâm và dành cho mình những tình cảm quê hương thân thiết, đặc biệt là món quà lưu niệm "chiếc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam" do ông Mai Đức Chung trao tặng.
 
Christopher Nguyễn nói rằng "chiếc áo tuyển thủ Việt Nam" là kỷ niệm, nhưng đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm và nói lên ước ao của anh một ngày nào đó không xa được khoác nó trong đội hình tuyển quốc gia Việt Nam, góp phần làm rạng danh cho nền bóng đá nơi quê hương của người cha./.

 
Nguyễn Xuân/Berlin (Vietnam+)

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Thế Sáng và Triển lãm ảnh “Áo dài Việt Nam”
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn: “Hữu xạ tự nhiên hương”
Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu thế giới
Nữ doanh nhân Phùng Kim Vy: Sự nghiệp gắn liền với quê hương
Người phụ nữ trẻ nối nhịp cầu Israel - Việt Nam
Người nặng lòng đưa giảng dạy tiếng Việt vào Đại học Harvard
Sở hữu 28 bằng sáng chế ở Mỹ, Tiến sĩ gốc Việt sẵn sàng chia sẻ với quê hương
Hương vị Tết xưa theo tôi suốt cuộc đời
Lan tỏa nhiệt huyết lưu giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Tâm huyết xây dựng cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore
Nữ nghị sỹ Pháp gốc Việt đầu tiên truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang