16/01/2014 10:28:05 AM
Hoạt động hiệu quả của Câu lạc bộ người lớn tuổi ở Slovakia

Vừa qua, tại thành phố Kosice (Slovakia) Câu lạc bộ (CLB) Người lớn tuổi người Việt thành phố Kosice đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia - Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu, và đông đảo các đại biểu đại diện các hội đoàn tại Slovakia đến dự.



 Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu (trái) Chúc mừng CLB
nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập


Trong diễn văn đọc tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Hữu Ấn, Chủ nhiệm CLB nêu rõ, CLB Người lớn tuổi thành phố Kosice, là một trong những hội đoàn của người Việt tại Slovakia được thành lập từ năm 2003.

Câu lạc bộ tập hợp các thành viên, công nhân, sinh viên, nghiên cứu sinh,thực tập sinh, hưu trí... với tiêu chí đoàn kết, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, định hướng giáo dục thế hệ trẻ về văn hóa dân tộc, tạo điều kiện hội nhập với cộng đồng nước sở tại…

Qua 10 năm hoạt động, CLB đã không ngừng phát triển về chất và lượng. Từ 20 hội viên ban đầu, đến nay CLB đã có trên 40 hội viên; hàng năm, CLB đã phối hợp chặt chẽ với Hội phụ nữ, Hội thanh niên, Hội học nghề và hợp tác lao động…tổ chức tốt các hoạt động của cộng đồng trong dịp tết Nguyên đán, Trung thu và đặc biệt kỷ niệm Quốc khánh 2/9, phối hợp tổ chức và duy trì hai lớp học tiếng Việt cho các cháu thiếu niên, tích cực vận động quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.

CLB đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa cộng đồng người Việt với các cơ quan và nhân dân sở tại…

Nhân dịp này, CLB đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra trong thời gian qua.
Ghi nhận kết quả hoạt động của CLB, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Xuân Lưu đánh giá cao những thành tích của CLB trong thời gian qua.

Đại sứ nhấn mạnh, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, CLB Người lớn tuổi ở Kosice đã tạo được sự hấp dẫn với các hội viên. CLB đã có đóng góp rất lớn trong việc xây dựng khối đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Slovakia, nâng cao hình ảnh và vị thế của người Việt với bạn bè, đồng thời góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Slovakia…

Đại sứ mong rằng, phát huy kết quả đã đạt được, CLB phải là cầu nối thúc đẩy quan hệ kinh tế, ngoại giao, đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các doanh nghiệp, Nhà nước và nhân dân hai nước. Mỗi thành viên của CLB phải là một tấm gương trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, có những hoạt động cụ thể góp phần xây dựng quê hương để các thế hệ người Việt tại Slovakia sẽ mãi mãi hướng về đất nước…

Thay mặt hội viên, chủ nhiệm CLB Nguyễn Hữu Ấn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của ĐSQ Việt Nam tại Slovakia, cảm ơn các hội viên và các tổ chức hội đoàn của người Việt tại Kosice đã đồng tâm hiệp lực, đóng góp cả về vật chất và tinh thần để CLB ngày càng phát triển./.

(Theo VOV) 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang