05/10/2011 02:19:07 PM
Hỗ trợ nhân dân Campuchia khắc phục hậu quả lũ lụt

6 công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam trao tặng 30 tấn gạo và 15.000 USD cho tỉnh Kompong Thom khắc phục lũ lụt

Đợt mưa lũ năm nay tại Campuchia đã gây ra những thiệt hại nặng nề hơn cả đợt lũ năm 2000. Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước, sáng 4/10, các công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại Campuchia tổ chức hỗ trợ lương thực và tiền mặt cho nhân dân tỉnh Kompong Thom, góp phần giải quyết vấn đề cấp bách nhất hiện nay là cứu đói cho người dân.

Trong đợt lũ lịch sử này, tỉnh Kompong Thom có gần 25.000 gia đình, với hơn 100.000 người tại 62 xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt, trong đó có 30 người chết. Chia sẻ khó khăn của người dân Campuchia nói chung và tỉnh Kompong Thom nói riêng, sáng 4/10, 6 công ty thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam hoạt động trên địa bàn tỉnh Kompong Thom, đã trao cho chính quyền và hội Chữ thập đỏ tỉnh 30 tấn gạo và 15.000 USD. 
 



Lãnh đạo tỉnh Kompong Thom tiếp nhận hàng cứu trợ lũ lụt
từ phía doanh nghiệp Việt Nam
 


Thay mặt cho các công ty, ông Đặng Đôn Cư, Giám đốc Công ty cao su Phước Hòa – Kompong Thom, chia sẻ: “Trước tình hình khó khăn của đồng bào, chúng tôi hết sức cảm động và cũng muốn góp một phần công sức của mình để cùng với đồng bào chia sẻ những khó khăn, giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống, sớm ổn định sản xuất với tấm lòng tương thân tương ái”.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nam Tum, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kompong Thom khẳng định, các công ty cao su Việt Nam trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế của một tỉnh còn nhiều khó khăn như Kompomg Thom, mà còn luôn phối hợp tốt với chính quyền giải quyết những vấn đề xã hội, cứu trợ nhân đạo.

Ông Nam Tum nói: “Khi xảy ra thiên tai, anh em Việt Nam đã giúp đỡ một cách kịp thời. Hy vọng trong mọi công việc sắp tới, chúng ta tiếp tục hợp tác chặt chẽ để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu do Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ Việt Nam đề ra, tiếp tục hợp tác để cùng nhau thành công”. 
 
Đợt lũ năm nay ảnh hưởng nghiêm trọng đến 15 tỉnh của Campuchia, gồm những địa phương nằm dọc sông Me Kong và các tỉnh khác như: Kompom Thom, Preah Vihear, Siem Reap…, với số người chết hiện lên đến ít nhất 151 người. Chính phủ Campuchia đã dành 55 triệu USD và 1.700 tấn gạo để cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các tổ chức cứu trợ quốc tế, Campuchia đang rất cần sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ cả trong và ngoài nước, trong bối cảnh phần lớn trong số 170.000 gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt cần được cứu trợ lương thực, và tiền bạc để sửa chữa hoặc xây dựng lại nhà cửa, khôi phục sản xuất nông nghiệp, ổn định cuộc sống./.

Theo (VOV)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang