16/11/2012 01:47:54 PM
Đại hội lần thứ IV - Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Ngày 15/ 11 /2012, tại Praha - CH Séc , Đại hội đại biểu lần thứ IV - Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của trên 400 đại biểu và khách mời.

Tới dự Đại hội về phía Việt Nam có Ngài Đỗ Xuân Đông, Đại sứ đặc mệnh tòan quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc, đại diện các ban, ngành của Đại sứ quán. Đại diện các Hội và các đoàn thể của cộng đồng Việt Nam tại CH Séc: Doanh nghiệp; Thanh niên - Sinh viên; Hội Phật tử; Hội người Séc gốc Việt; Hội Phụ nữ; Hội Văn hóa - Nghệ thuật, các Hội đồng hương và nhiều tổ chức khác trong cộng đồng.
 



Đoàn Chủ tịch Đại hội IV – Hội người Việt Nam tại CH Séc  

Về phía Cộng hòa Séc có  ngài  Milan Pospišil, Tổng Thư ký Hội đồng Dân tộc thiểu số Văn phòng Chính phủ; ngài Winter Marcel, Chủ tịch Hội Séc-Việt . Cùng nhiều quan chức thuộc các Bộ, ngành, địa phương và  các bạn là người Séc có tình cảm và gắn bó với Việt Nam.

Thay mặt Ban Chấp hành, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội đã đọc báo cáo tổng kết của Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc khóa III. Trong bản báo cáo đã  đánh giá những việc làm được, chưa được, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất những hình thức và biện pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội, xây dựng cộng đồng ổn định, hội nhập và phát triển.

Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc được thành lập ngày 15/11/1999 trên cơ sở quyết định của Bộ Nội vụ CH Séc. Mục đích của Hội là xây dựng mối quan hệ tương trợ đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau của cộng đồng người Việt trong cuộc sống, học tập, lao động và  kinh doanh, phù hợp với luật pháp của Cộng hòa Séc, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, giữ gìn và phát huy mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc Việt-Séc và có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước.

Sau 13 năm kể từ ngày thành lập cho đến nay Hội người Việt Nam tại CH Séc đã có 44 Chi hội ở hầu hết các địa phương trên toàn CH Séc. Đặc biệt là có nhiều tổ chức xã hội của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc  đã tự nguyện gia nhập Hội người Việt Nam với tư cách thành viên tập thể, trong đó có 26 Hội đồng hương và một số Câu lạc bộ khác.

Trải qua  13 năm hoạt động Hội đã làm được rất nhiều việc có ích cho cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc cũng như góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống giữa hai nước Việt Nam và CH Séc.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là sự cố gắng của các vị trong Ban lãnh đạo Hội, các vị trong Ban Chấp hành cùng với sự hoạt động có hiệu quả của các Chi hội cơ sở đã làm được nhiều việc thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng cũng như tổ chức nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước…Bằng những việc đã làm được, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã đóng vai trò quan trọng và thiết thực đối với cộng đồng. Cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động đối ngoại cũng như công tác thông tin - tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người  đến với người dân Séc, góp phần  tăng cường củng cố mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Cộng hòa Séc. Đại sứ mong rằng qua Đại hội IV lần này, Hội sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả hơn nữa trong các công tác như đối nội và đối ngoại từ Trung ương tới các địa phương  theo tinh thần của Đại hội đã đề ra “Vì sự hội nhập, ổn định và phát triển của cộng đồng Việt Nam tại CH Séc “.



Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại CH Séc nhiệm kỳ 2012-2016 

Đại hội IV – Hội người Việt Nam tại CH Séc đã nhận được điện chúc mừng của ông Nguyễn Lam, Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài -  và nhiều tổ chức khác.

Tại Đại hội, tập thể Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại CH Séc và cá nhân ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Bộ Thông tin  và Truyền thông nước CHXHCN Việt Nam. Các vị ủy viên Ban Chấp hành có nhiều thành tích đóng góp cho các công tác của Hội liên tục trong 10 năm đã vinh dự được nhận Bằng khen của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc Đỗ Xuân Đông và Kỷ niệm chương của Hội.

Đại hội đã nghe các ý kiến phát biểu và các bản tham luận đóng góp cho Đại hội về bản báo cáo cũng như phương hướng, nhiệm vụ của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng lắng nghe một số thay đổi và bổ sung trong Điều lệ Hội, và nghe các ý kiến đóng góp cho bản dự thảo sửa đổi và bổ sung Điều lệ Hội người Việt Nam tại CH Séc và đã được Đại hội thông qua với sự nhất trí cao của các đại biểu.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2016 gồm 90 ủy viên, Ban Chấp hành đã bầu ra Ban lãnh đạo Hội gồm : Ông Hoàng Đình Thắng, tái đắc cử chức Chủ tịch với biểu quyết nhất trí là 100%. Phó Chủ tịch gồm các ông:  Nguyễn Duy Nhiên, Trần Quang Hùng, Trần Việt Hùng, Trần Văn Đang, Đinh Xuân Vinh,  Giang Thành, Trương Công Sứ và bà Trần Thị Nga.

Nhân dịp này Ban Chấp hành Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc kêu gọi toàn thể bà con cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại  CH Séc chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống vì sự hội nhập, ổn định và phát triển của cộng đồng; tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội, từ thiện... do Hội phát động; góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt - Séc cùng với các hoạt động hướng về quê hương, đất nước.

 Qua một ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội lần thứ IV - Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã thành công tốt đẹp.

 Trước đó lãnh đạo Hội người Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về cộng đồng, các hoạt động của Hội và Đại hội IV, trong đó có vấn đề hội nhập của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc , cuộc họp báo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều phương tiện thông tin - truyền thông của Séc, VTV và nhiều tờ báo trong cộng đồng./.

Tin: Trần Việt Hùng (Praha – CH Séc)

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang