01/12/2011 03:15:37 PM
Đại đức Thích Trí Chơn cùng đoàn Phật tử Đông Âu thăm Nhật Bản

Nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại đức Thích Trí Chơn - Viện Chủ Tu viện Khánh An- thành phố HCM cùng Đoàn đại diện Phật tử Đông Âu đã sang thăm Nhật Bản từ ngày 17- 23/11.

Đoàn đại diện Phật tử Đông Âu tham gia đoàn có bà Nguyễn Thị Lương - Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Phật giáo VN tại bang Sachsen - CHLB Đức, bà Tạ Phạm Bích Thủy-  Phó Chủ tịch Hội Phật tử VN tại CH Séc cùng một số Phật tử khác.



Đại sứ Nguyễn Phú Bình và Phu nhân (thứ 2 từ phải sang)
chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn 


Ngày 18/11 Đại đức Thích Trí Chơn cùng đoàn Phật tử Đông Âu đã đến thăm chùa Nisshinkutsu-Tokyo do Hòa thượng Yoshimizu Daichi trụ trì. Hòa thượng Yoshimizu Daichi có mối quan hệ đạo tình khăng khít với Phật giáo VN suốt gần nửa thế kỷ qua, Hòa thượng là bạn đồng học của nhiều vị tôn túc người VN sang du học Nhật Bản từ những thập niên 60 của thế kỷ 20. Trong thảm họa động đất lịch sử ngày 11/03 vừa qua, Hòa thượng đã tiếp nhận 84 người Việt gặp nạn tại Fukushima về tạm cư tại chùa. Hiện nay, chùa Nisshinkutsu là nơi sinh hoạt, tu học của cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Tokyo.
 

Ngày 19/11, Đại đức Thích Trí Chơn cùng Hòa thượng Daichi và đoàn Phật tử Đông Âu có buổi hội kiến với Đại sứ VN tại Nhật Bản  Nguyễn Phú Bình. Tại buổi tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã trao đổi với Đoàn về tình hình Phật giáo và mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày 20/11, Đoàn đã đến thăm chùa Đại An tại thành phố Nara, một trong những ngôi chùa cổ đầu tiên của Nhật Bản. Hòa thượng Ryobun Kono, trụ trì chùa Đại An đã trân trọng đón tiếp Đoàn. Hòa thượng Ryobun Kono hiện đồng thời là Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Nhật - Đức, do đó Hòa thượng mong muốn hợp tác với Trung tâm Văn hóa Phật giáo VN tại bang Sachsen- Đức trong công tác Phật sự tại Đức cũng như tại Châu Âu.


Đặc biệt xúc động và bất ngờ khi đoàn thăm viếng chùa Đại An, chùa vẫn còn bia đá ghi rõ việc Thiền sư Phật Triết người Việt Nam sang Nhật Bản từ thế kỷ thứ 8 nhân Đại lễ khai Phật nhãn chùa Đông Đại. Thiền sư Phật Triết đã đem nhã nhạc Việt Nam sang phục vụ, cúng dường Đại lễ và nghi thức đó đã trở thành nghi lễ Phật giáo Nhật Bản hôm nay.
 
Ngày 22/11, được sự giúp đỡ của Lãnh sự quán VN tại Osaka Đoàn đã tới thăm và làm việc tại Vương đường Phật giáo – Kobe thuộc Niệm Phật Tông. Đây là nơi đã diễn ra các Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo thế giới. Đoàn đã được Hòa thượng Shinkai Kori- Phó Tông trưởng đã ra đón. Tại buổi tiếp Hòa thượng Hiroshi Fujikura- Tổng thư kí Vương đường Phật giáo – Kobe đã bày tỏ niềm vui mừng được đón Đoàn, mong muốn được hợp tác trong các Phật sự của Phật giáo Việt Nam cũng như công tác Phật sự với cộng đồng người Việt tại Châu Âu.

Chuyến thăm của Đoàn đã kết thúc tốt đẹp để lại những ấn tượng khó quên trong mỗi thành viên của Đoàn về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản cùng những cơ hội hợp tác trong công tác Phật sự.

Tin bài: Khánh Toàn
Ảnh: Anh Tuấn

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 1)
Ngôi nhà chung của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ
Du học xong nên về nước hay ở lại? (Kỳ 2)
Người Việt ở Kazakhstan
Muốn học tốt tiếng Việt, cần hiểu rõ văn hóa Việt
Tết quê người... Tết quê nhà
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang