1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Cứ đến tháng 3, người ta lại nao lòng khi ngắm nhìn sắc tím phơn phớt mỏng manh, nhẹ bẫng của cánh hoa ban nở dịu dàng trên những góc phố Hà Nội.

Giật mình nhớ về Hà Nội

26/02/2016 09:26

Trong rất nhiều lần rời xa Hà Nội, tôi chợt nhận ra một điều, Hà Nội thật đẹp, thật thơ, nhất là trong nỗi nhớ của nghìn xa, nghìn cách.

Những công trình kiến trúc gắn liền với Thủ đô Hà Nội

09/02/2016 10:35

Hà Nội – Thủ đô xinh đẹp, ngàn năm văn hiến còn lưu giữ những nét văn hóa lâu đời cùng những công trình kiến trúc cổ mang đậm dấu ấn lịch sử. Đó là những địa danh góp phần làm nên bản sắc một Hà Nội thanh lịch, cổ kính và chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị trong suốt chiều dài lịch sử. Đầu Xuân năm mới, nếu có dịp đến với Hà Nội, bạn hãy dành thời gian để khám phá những biểu tượng này, để hiểu thêm hơn về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Thủ đô Hà Nội ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn đang trở thành hiện thực

08/02/2016 10:21

Hà Nội có vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước, là Thủ đô và là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Với bề dày truyền thống nghìn năm văn hiến, người Hà Thành thanh lịch, văn minh, một Thủ đô Hà Nội ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn từng ngày, từng giờ đang trở thành hiện thực...

Tết Hà Nội thập niên 90 qua lăng kính nước ngoài

05/02/2016 09:52

Quay ngược thời gian và xem lại hình ảnh "một thời đã qua" về ngày Tết xưa cũ. Hình ảnh được chụp bởi hai phóng viên ảnh Steve Raymer và Nevada Wier (làm việc ở Tập đoàn Truyền thông Corbis) vào những năm thuộc thập niên 90 của thế kỉ trước.

Hà Nội rợp bóng cây những năm 1990

29/01/2016 10:20

Cây lộc vừng 9 gốc soi bóng hồ Gươm, phố Lò Đúc có hàng sao đen thẳng tắp, khu vực ven hồ Tây còn là rừng cây...

Những bức ảnh màu đầu tiên về Hà Nội

22/01/2016 10:29

Hồ Gươm, Văn Miếu thuở còn nguyên sơ với những con đường đất hay các cô gái trong chiếc áo yếm hiện lên sống động qua tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Pháp Leon Busy.

Ngắm trang phục của người Hà Nội trước Giải phóng

15/01/2016 11:00

Về trang phục, người Hà Nội vốn nổi danh bởi sự nền nã, kín đáo. Trước giải phóng, sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống đất kinh kỳ cùng yếu tố cách tân, hiện đại của phương Tây đã mang đến nhiều cuộc đổi thay, sáng tạo.

Ký ức xe đạp một thời gian khó

08/01/2016 11:00

Mấy chục năm trước, chiếc xe đạp trị giá cả cây vàng, được cấp giấy chứng nhận sở hữu, có biển số và được giữ gìn như vật báu trong nhà.

Tìm lại dấu xưa Kẻ chợ

01/01/2016 10:33

Có người nói, không phải những đại lộ hay đường to phố lớn mà chính những con hẻm nhỏ đường ngang ngõ tắt làm nên hồn vía của một Sài Gòn mấy trăm năm tuổi. Và tôi nói, không phải những trung tâm thương mại, những cao ốc chọc trời, mà chỉ cần những cái kiễng chân, cái với tay ở nơi những con phố "giăng mắc cửi, đường quanh bàn cờ", nhà ống cao không quá hai cái sào là có thể mua được những thứ mình cần ở những con phố nhỏ với những cái tên rất "chợ" đã làm nên một Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Chùa Một Cột - Kiến trúc văn hóa độc đáo lâu đời
Phố cổ Hà Nội trong lòng người nước ngoài
Những mùa hoa đặc trưng theo tháng của Hà Nội
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Bông sen giữa lòng Thủ đô
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình
CHIẾU DỜI ĐÔ
Cận cảnh ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới ở Hà Nội
Hồ Gươm lãng mạn mùa lộc vừng thay màu lá
Lụa Vạn Phúc - vẻ đẹp bất tận vượt thời gian
Phố cổ Hà Nội – Nơi lưu giữ linh hồn Thủ đô
Có nét hoài niệm mang tên Đường Lâm giữa đất Hà Thành
Hà Nội đẹp từ những điều giản dị nhất
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang

Thông tin về danh sách luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài 19/01/2024