1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Được ví như “đóa sen nở rộ” trên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc khiến bất cứ du khách phương xa nào cũng dâng lên nhiều cảm xúc khó nói thành lời. Không phải ngẫu nhiên mà chốn thanh tịnh này được nhiều trang báo nước ngoài ca ngợi bằng vô vàn những lời văn hoa mỹ.

Hồ Gươm lãng mạn mùa lộc vừng thay màu lá

19/03/2018 16:47

Những ngày này, bất cứ ai ngang qua Hồ Gươm cũng phải nán lại để ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn khi cây lộc vừng đúng độ đổi màu lá từ xanh sang vàng và đỏ trước khi rời cành.

Lụa Vạn Phúc - vẻ đẹp bất tận vượt thời gian

17/01/2018 17:00

Làng lụa Vạn Phúc hay còn gọi là làng lụa Hà Đông, nổi tiếng với nghề dệt lụa tơ tằm hàng ngàn năm tuổi tại Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm cùng Thủ đô Hà Nội, sản phẩm của làng là lụa Vạn Phúc vẫn tiềm ẩn trong mình những nét cuốn hút kỳ lạ, làm say đắm bao du khách thập phương tới tham quan, thưởng lãm và mua sắm.

Phố cổ Hà Nội – Nơi lưu giữ linh hồn Thủ đô

05/01/2018 17:10

Nhắc đến Hà Nội, người ta không chỉ nghĩ đến Lăng Bác, Hồ Gươm, Hồ Tây mà cũng sẽ có rất nhiều người nhớ về phố cổ. Được xem là cái nôi lưu giữ những gì cổ kính, hoài niệm một thời vẫn còn vẹn nguyên những nét trầm mặc theo dòng xoáy thời gian, và chính điều này đã trở thành lý do thôi thúc nhiều lữ khách đến thăm nơi đây một lần trong đời.

Có nét hoài niệm mang tên Đường Lâm giữa đất Hà Thành

04/12/2017 09:20

Đường Lâm là cái tên chẳng xa lạ với nhiều bạn trẻ Hà Thành, bởi từ lâu ngôi làng cổ hơn 300 năm tuổi này đã trở thành điểm đến mỗi khi muốn tìm về bình yên giữa cuộc sống bộn bề, xô bồ nơi phố hội. Ở đó có giếng nước, cây đa, mái đình, tiếng chim hót ríu rít trên những mái ngói đỏ rêu phong… hiếm hoi còn được lưu giữ giữa lòng Thủ đô rộng lớn.

Hà Nội đẹp từ những điều giản dị nhất

18/05/2017 10:33

Ngắm bộ ảnh về Hà Nội được kênh truyền hình Mỹ CNN giới thiệu trên trang web chính thức để thấy Thủ đô của Việt Nam đẹp từ chính những điều giản dị nhất...

Những đường cong hút hồn ở chùa Tây Phương, Hà Nội

10/05/2017 10:26

Nằm trên ngọn núi Tây Phương, thôn Yên, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, chùa Tây Phương (Sùng Phúc Tự) là ngôi chùa mang giá trị nghệ thuật điêu khắc độc đáo với nhiều pho tượng Phật có giá trị. Đặc biệt, mái chùa Tây Phương rất đặc biệt với những góc đao cong vút lên hút hồn du khách.

Hà Nội và bốn mùa

27/04/2017 14:17

Được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, có lẽ vì thế mà Thành phố này dường như đã khắc sâu dáng vẻ của nó vào tâm trí tôi. Thời gian trôi qua tôi lại càng hiểu thêm, yêu thêm mảnh đất của tuổi thơ tôi, cũng là mảnh đất của những ngày thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết mà tôi thường gọi với cái tên “Mùa hè của cuộc đời tôi”.

Mùa Đông Hà Nội

25/11/2016 10:04

Một buổi sáng chủ nhật của tháng 11, như mọi tuần, tôi lại ghé La Place- quán cà phê quen thuộc của mình trên phố Ấu Triệu. Tôi ngồi lì trên lan can hướng ra Nhà Thờ Lớn, say sưa thưởng thức cốc café Mocha quen thuộc, nóng hổi. Tôi thích những quán café có hơi hướng của Pháp và toát lên sự giản đơn, tinh tế mà vẫn mang đặc phong cách Hà Nội xưa.

Tìm Hà Nội trong mùa vắng những cơn mưa

11/11/2016 10:27

Trong một khoảnh khắc mông lung giữa những tháng ngày cuối năm 2016, ta chợt nhớ nhung da diết Hà Nội của những năm nao. Hà Nội ấy đã đi vào không biết bao nhiêu đoạn tình người nghệ sĩ, dìu dặt trong những câu ca. Giữa phố xá hôm nay, người ta thèm nhớ một Hà Nội không xa xôi mà cổ kính, Hà Nội của mùa vắng những cơn mưa ngân lên trong câu hát của tháng năm.

Chùa Một Cột - Kiến trúc văn hóa độc đáo lâu đời
Phố cổ Hà Nội trong lòng người nước ngoài
Những mùa hoa đặc trưng theo tháng của Hà Nội
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Bông sen giữa lòng Thủ đô
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình
CHIẾU DỜI ĐÔ
Cận cảnh ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới ở Hà Nội
Hồ Gươm lãng mạn mùa lộc vừng thay màu lá
Lụa Vạn Phúc - vẻ đẹp bất tận vượt thời gian
Phố cổ Hà Nội – Nơi lưu giữ linh hồn Thủ đô
Có nét hoài niệm mang tên Đường Lâm giữa đất Hà Thành
Hà Nội đẹp từ những điều giản dị nhất
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang

Thông tin về danh sách luật sư và tổ chức hành nghề luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài 19/01/2024