31/12/2007 05:46:37 PM
Những dự án được FOVC hỗ trợ trong năm 2007

I. Các dự án hỗ trợ việc duy trì và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng: 

1. Hỗ trợ sinh viên kiều bào tại Pháp về nước học tiếng Việt: 

Tổng kinh phí hỗ trợ là 8.220.000 VNĐ. Tuy số tiền không nhiều song việc hỗ trợ đoàn sinh viên kiều bào tại Pháp về nước học tiếng Việt là một việc làm hết sức cần thiết nhằm duy trì và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ thứ 2, thứ 3. 

2. Hỗ trợ sinh viên kiều bào tại Mỹ về nước học tiếng Việt: 

Nhằm khuyến khích thanh niên Việt Nam ở nước ngoài ngày càng hướng về cội nguồn và là cầu nối tiếp thu nền văn hoá Việt, UBNVNONN đã làm đề án hỗ trợ cho sinh viên Mỹ về nước học tiếng Việt. Năm 2007, Quỹ đã hỗ trợ một phần kinh phí cho dự án này. 

Tổng kinh phí hỗ trợ từ Quỹ: 34.766.000 VNĐ 

3. Xây dựng Trường Tiểu học người Việt Nam thuộc Hội người VN tỉnh AtTaPư (Lào): 

Nhằm duy trì và phát triển tiếng Việt trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ con em kiều bào, nhất là những địa bàn trọng yếu như Lào, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng trường tiểu học người Việt Nam thuộc Hội người VN tỉnh AtTaPư. 

Dự án được hỗ trợ kinh phí từ Quỹ: 430.000.000 VNĐ. 

II. Các dự án tổ chức các hoạt động giao lưu về nguồn: 

1. Trại hè Việt Nam năm 2007: 

Triển khai Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNONN, UBNVNONN - Bộ Ngoại giao phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên tổ chức “Trại hè Việt Nam 2007” với sự tham gia của 64 thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng NVNONN tài trợ toàn bộ kinh phí. 

Tổng kinh phí Quỹ hỗ trợ cho dự án này: 634.128.456 VNĐ 

2. Hỗ trợ đội bóng đá U17 Câu lạc bộ Sao đỏ - CHLB Đức: 

Theo thư đề nghị của Câu lạc bộ Bóng đá Sao đỏ thuộc Hội người Việt Nam tại CHLB Đức, Hội Liên lạc với NVNONN đã làm dự án xin hỗ trợ kinh phí cho dự án “Hỗ trợ Đội bóng đá U17 Câu lạc bộ Sao đỏ - CHLB Đức” về nước thi đấu giao hữu tại Việt Nam. Trên cơ sở dự án của Hội Liên lạc với NVNONN, Quỹ đã báo cáo, kiến nghị Lãnh đạo hỗ trợ một phần kinh phí cho dự án này.   

Dự án được Quỹ hỗ trợ: 55.611.680 VNĐ 

3. Đài thọ chi phí cho 8 đại biểu kiều bào Thái Lan về nước nhận Huân chương Độc lập hạng nhất do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng: 

Kiều bào Thái Lan có truyền thống cách mạng gắn liền với các giai đoạn lịch sử của dân tộc, để ghi nhận công lao đóng góp của các thế hệ kiều bào Thái Lan đối với sự nghiệp cách mạng, Đảng và Nhà nước đã quyết định trao tặng Huân chương Độc lập cho cộng đồng người VN tại Thái Lan. Uỷ ban về NVNONN chủ trì mời 08 đại biểu, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan về nước nhận Huân chương Độc lập do Chủ tịch nước Nguyễn Minh triết trao tặng nhân dịp Tết Đinh Hợi 2007. Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng NVNONN đã tài trợ toàn bộ kinh phí cho dự án này.  

Tổng kinh phí hỗ trợ: 42.471.630 VNĐ 

III. Các dự án hỗ trợ hoạt động thông tin văn hoá phục vụ cộng đồng: 

1. Tổ chức đoàn biểu diễn nghệ thuật tại các nước Bắc Âu: 

Theo đề nghị của Đại sứ Việt Nam tại 3 nước Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Điển, Quỹ hỗ trợ cộng đồng đã phối hợp với Trung tâm Phổ biến tri thức và Hỗ trợ cộng đồng tổ chức đoàn văn nghệ biểu diễn tại các nước Bắc Âu nhân dịp Tết Đinh Hợi 2007.   

Dự án được Quỹ hỗ trợ: 275.866.380 VNĐ 

2. Hỗ trợ đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Đông Bắc Thái Lan: 

Triển khai Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNONN, UBNVNONN - Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Nhà hát Ca Múa Nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức đoàn văn nghệ sang phục vụ bà con Việt kiều tại các tỉnh Đông Bắc-Thái Lan nhân dịp Tết Nguyên Đán 2007. 

Dự án được Quỹ hỗ trợ: 74.054.998 VNĐ 

3. Tổ chức đoàn nghệ thuật đi biểu diễn tại Campuchia phục vụ cộng đồng nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia: 

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (21/6/1967 – 21/6/2007), theo đề nghị của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, UBNVNONN đã xây dựng dự án “Tổ chức Đoàn nghệ thuật đi biểu diễn tại Campuchia phục vụ cộng đồng NVNONN nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia”, Quỹ hỗ trợ cộng đồng đã tài trợ gần toàn bộ kinh phí cho dự án này. 

Tổng kinh phí Dự án được Quỹ hỗ trợ: 228.025.856 VNĐ 

4. Tổ chức đoàn nghệ thuật đi biểu diễn phục vụ cộng đồng tại Nhật Bản: 

Nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBNVNONN đã phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức và lập dự án “Tổ chức đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ cộng đồng tại Nhật Bản”, trong thời gian từ 20/12-24/12/2007. Quỹ hỗ trợ cộng đồng hỗ trợ một phần kinh phí, dự án đã thành công và đạt được kết quả tốt trong việc triển khai Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, tăng cường giao lưu văn hoá, văn nghệ, vận động kiều bào hướng về Tổ quốc.  

Tổng kinh phí Quỹ hỗ trợ cho dự án: 191.226.193 VNĐ 

IV. Các dự án hỗ trợ hoạt động của các hội, các tổ chức NVNONN: 

1. Gặp gỡ Thanh niên, Sinh viên VN tại một số nước châu Âu tổ chức tại Cộng hoà Czech: 

Cuộc Gặp gỡ Thanh niên, Sinh viên kiều bào một số nước châu Âu là một hoạt động qui mô lớn đầu tiên tập hợp thanh niên, sinh viên kiều bào đựợc tổ chức tại một địa điểm ở nước ngoài. UBNVNONN phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Séc tổ chức. Dự án đã thành công và gây được tiếng vang lớn.  

Dự án đã được Quỹ quyết toán với tổng kinh phí hỗ trợ: 1.882.325.736 VNĐ 

2. Tổ chức Hội thảo Doanh nhân kiều bào châu Âu tại Ba Lan: 

Lần đầu tiên Hội thảo Doanh nhân kiều bào châu Âu được tổ chức tại Ba Lan, đó là cơ hội để các doanh nghiệp ngoài nước giao lưu học hỏi lẫn nhau, Quỹ đã hỗ trợ một phần kinh phí cho dự án này.  

Số tiền Quỹ hỗ trợ cho Dự án: 71.618.600 VNĐ

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang