Phố cổ Đồng Văn - điểm khám phá đầy ấn tượng


Trong lòng phố cổ Đồng Văn


Nét xưa 

Nhưng không chỉ có thế, những nếp sống, sinh hoạt đời thường của các dân tộc như Kinh, Tày, Mông, Hoa… cũng là điểm khám phá đầy ấn tượng. 
 
Tới Đồng Văn - nơi địa đầu tổ quốc, dễ cho ta cái cảm giác heo hút miền biên ải. Với những dãy núi đá tai mèo, phía trước là núi đá, hai bên là núi đá và đằng sau cũng là núi đá! Đá cao ngút trời. Giữa cái không gian núi đá khắc nghiệt là thế, nhưng con người đã kiến tạo ra một quần thế phố cổ với những nét kiến trúc đặc sắc. Nó giống như một nét chấm phá của người hoạ sĩ tài hoa trên bức tranh muôn trùng về đá.

Theo tài liệu của Uỷ ban nhân dân huyện Đồng Văn, khu phố cổ Đồng Văn, hiện nay còn khoảng trên dưới 40 ngôi nhà cổ. Trong đó cổ nhất là hai ngôi nhà của dòng họ Lương, có niên đại tới 300 năm, những ngôi nhà còn lại đều khoảng 100 năm. Gọi là Phố nhưng đến nơi đây, bạn sẽ tìm được sự yên tĩnh, trong lành hiếm thấy. Vào các đêm 13,14 và 15 âm lịch hàng tháng - huyện Đồng Văn đều tổ chức đêm hội phố cổ - Đêm phố cổ Đồng Văn cũng rực rỡ, huyền ảo với những chiếc đèn lồng.
 
Sắp tới huyện Đồng Văn sẽ đưa thêm một số hoạt động vào "Đêm phố cổ" như trưng bày, giới thiệu các loại sản phẩm thủ công truyền thống, nông sản, biểu diễn văn nghệ dân gian, các trò chơi truyền thống… để tăng sức hấp dẫn cho phố cổ này. 


Xuống chợ


Nhộn nhịp phố cổ 


Nét hồn nhiên trên phố cổ 


Yên bình phố cổ 

(Theo VTV)