5 chốn lãng mạn như phim ở Hà Nội


Đường Phan Đình Phùng trải vàng mùa lá sấu rụng

Đẹp như những con phố ở Paris với bóng các cây sấu cổ thụ cao xanh mát, thẳng đều tăm tắp 2 hàng, đường Phan Đình Phùng là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội. Nhiều bạn trẻ vào dịp cuối năm chụp ảnh tốt nghiệp thường chọn cung đường Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu để ghi dấu ấn một thời học sinh, sinh viên với tà áo dài trắng giản dị, trong sáng.

Phố Kim Mã lãng mạn bởi những hàng cây đổi màu theo mùa

Dù mùa đông hay mùa hè, dù trụi lá hay xanh mướt, đường Kim Mã thuộc khu Ngoại giao đoàn, đầu phố Vạn Bảo vẫn luôn giữ cho mình vẻ đẹp lãng mạn riêng.

Đặc trưng phố là những hàng cây đổi màu theo mùa. Mùa xuân, lá xanh mướt hai hàng. Mùa hè, sắc tím bằng lăng tràn ngập khu phố. Mùa thu lá vàng đỏ nhè nhẹ ươm nắng trên thảm cỏ xanh. Mùa đông lá rụng mang theo những nỗi niềm nhung nhớ. Ai có dịp đi qua con phố vào thời gian này, chắc hẳn sẽ phải liêu xiêu thả hồn trên những thảm lá rụng.

Lãng mạn nhất là khi vào mùa bằng lăng lá đỏ, cứ đến mùa bằng lăng trổ lá, cả đoạn phố bừng lên sức sống mùa xuân, bừng lên những sắc màu mà ai đi qua cũng phải ngơ ngẩn nhìn. Những cây bằng lăng như muốn níu chân, níu những ánh mắt người đi đường. Cả một đoạn hè phố dài không có nhà dân, không có cửa hàng và công trình càng khiến hàng bằng lăng đẹp và lãng mạn.

Cầu Thê Húc thơ mộng trên dòng nước xanh biếc của Hồ Gươm

Màu sơn son đỏ nổi bật trên nền nước hồ Gươm xanh biếc - Cầu Thê Húc vẫn nằm đó dịu dàng mà mạnh mẽ chứng kiến bao thăng trầm của thủ đô Hà Nội.

Từ cây cầu này, ngước nhìn lên phía Bắc là khu phố cổ, ngoái nhìn về phía nam là Tháp Rùa cổ kính, trầm mặc dưới sóng nước lăn tăn thẫm màu xanh cây lá. Ngắm từ xa, cầu dáng cong cong như hình chiếc lược hồng của nàng công chúa kiều diễm đang nghiêng mình chải tóc, bên cạnh những liễu rủ, phượng sa, cành đa cổ tích,…

Phố Nguyễn Du rợp bóng mát bởi những cây sữa cổ thụ

Nằm ngay cạnh hồ Thiền Quang lộng gió, phố Nguyễn Du luôn rợp bóng mát bởi những cây sữa cổ thụ, mang dáng vẻ riêng, thanh lịch như chính văn hóa của Hà Nội nghìn năm. Phố Nguyễn Du không dài, cũng không quá rộng, nhưng giản dị và lãng mạn với hương thơm lãng đãng theo gió đưa bay, luôn tạo cảm hứng xốn xang cho những trái tim đang yêu.

Phố Nguyễn Du mang nét hồn riêng của Hà Nội, bởi nó rợp bóng của những cây sữa cổ thụ. Cứ mỗi độ thu về, “phố hoa sữa” (cái tên mà người ta vẫn hay gọi phố Nguyễn Du) lại nao nức lòng người bởi ngạt ngào hương sữa. Hương hoa sữa như xức vào lòng người những ngây ngất khó quên, hằn sâu trong trái tim những ai đang yêu những kỹ niệm ngọt ngào gắn với tên hoa sữa, và đọng mãi trong đầu những ai yêu thi ca nghệ thuật từng qua phố,...

Những ngày cuối thu này, ta vẫn thường thấy các đôi tình nhân chở nhau qua phố Nguyễn Du, dừng chân chụp ảnh để lưu nhiều kỷ niệm đẹp.

Hồ Cầu Tình, phố “châu Âu” thu nhỏ

Nằm sát bến xe Gia Lâm và mới được cải tạo lại, không gian hồ Cầu Tình như phố châu Âu thu nhỏ với dãy nhà mọc lên san sát phản chiếu xuống mặt hồ.

Vẻ đẹp nơi đây mang hơi hướng hiện đại đến từ những căn nhà nhiều màu sắc trông xa như những khối lập phương. Đường ven hồ có khúc thắt eo đầy quyến rũ giúp chiêm ngưỡng những dãy nhà ở góc nhìn sâu hun hút. Xung quanh khu vực hồ thoáng đãng, sạch đẹp, thích hợp cho các đôi tình nhân đi dạo. Nhiều bạn trẻ có sở thích đạp xe sáng sớm, hít thở bầu không khí trong lành ở nơi đây.

Theo Đất Việt