Sinh viên Việt Nam lan toả văn hoá dân tộc ở thủ đô Moskva

 Một tiết mục múa dân tộc trong đêm văn nghệ.  Ảnh: Quang Vinh/TTXVN

Ngày 18/3, Ban chấp hành đơn vị và Ban chấp hành Liên chi đoàn sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Liên bang Nga (RUDN) đã long trọng tổ chức Đêm văn nghệ "Giai điệu Việt Nam" để tổng kết "Tuần lễ Văn hóa Việt Nam" diễn ra từ ngày 13-18/3.

Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Tuần lễ Văn hoá các dân tộc do RUDN tổ chức.

Tham dự đêm văn nghệ có đại diện ban lãnh đạo trường RUDN, đại diện phòng Kinh tế-Khoa học-Giáo dục-Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Đảng uỷ Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, cùng đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam và nước ngoài đang học tập tại RUDN và các trường đại học khác ở Moskva.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Sololov Vyacheslav - Giám đốc bộ phận quản lý sinh viên RUDN thay mặt cho nhà trường đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực trong thời gian vừa qua của các bạn sinh viên Việt Nam để tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa, qua đó giới thiệu về văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, cũng góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Về phần mình, bạn Hoàng Hương Thư - Quyền Đơn vị trưởng sinh viên Việt Nam tại RUDN, Trưởng Ban tổ chức bày tỏ niềm tự hào vì trong suốt một tuần vừa qua, tập thể sinh viên Việt Nam tại RUDN đã nỗ lực, đoàn kết tổ chức nhiều sự kiện mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam như các buổi triển lãm, các trò chơi dân gian, và đặc biệt là giới thiệu đến thầy cô, bạn bè quốc tế nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam.

Theo bạn Thư, mục đích của Đơn vị sinh viên Việt Nam tại RUDN là truyền bá nét văn hoá cổ truyền dân tộc, cũng như hơi thở mới của văn hóa hiện đại đã và đang làm nên hình ảnh một Việt Nam hội nhập và phát triển.

Trong khuôn khổ đêm văn nghệ, bên cạnh các bài hát, điệu múa và tiết mục đặc sắc, các bạn sinh viên Việt Nam còn tổ chức các quầy trưng bày đồ lưu niệm Việt Nam, gian hàng ông đồ viết chữ Nho, hay những điệu múa sạp đặc trưng của Việt Nam, thu hút được đông đảo bạn bè Nga và quốc tế./.

Quang Vinh / TTXVN/Vietnam+