Làm đẹp bằng tinh bột nghệ


Uống tinh bột nghệ là một trong những bí quyết chăm sóc làn da phổ biến của chị em phụ nữ

Không những thế, tinh bột nghệ có tác dụng điều trị hiệu quả bệnh chàm, vảy nến, xơ cứng bì, chứng đỏ mặt và một số căn bệnh da liễu khác. Ngoài ra, nghệ còn giúp ngăn chặn tác hại của tia cực tím và được sử dụng để điều trị chứng rậm lông ở phụ nữ.

Không chỉ vậy, các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ, đặc biệt là hàm lượng cao curcumin có nhiều tác động tích cực đến mô và collagen, hỗ trợ vết thương trên da mau lành và hạn chế để lại sẹo. Vậy nên nghệ thường là một trong những thành phần chính của các loại kem trị sẹo.

Ngoài ra, một số người còn uống tinh bột nghệ để giảm cân hiệu quả và an toàn, vì nó có tác dụng làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

* Dưỡng da bằng mặt nạ để tối ưu tác dụng của tinh bột nghệ:

Hãy kết hợp tinh bột nghệ với một số thực phẩm khác như mật ong nguyên chất, sữa chua, sữa tươi để đắp mặt nạ tinh bột nghệ (tránh dùng mật ong hỗn hợp). Mặt nạ tinh bột nghệ giúp làm trắng da, trị mụn, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Bạn có thể thử công thức mặt nạ tinh bột nghệ đơn giản theo hướng dẫn:

2 thìa cà phê tinh bột nghệ (khoảng 6g) + 1/2 hũ sữa chua không đường + 2 thìa cà phê mật ong (10ml).

Bạn trộn đều nguyên liệu theo công thức trên và đắp lên mặt rồi rửa sạch sau 15 phút. Phần mặt nạ còn dư có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng tiếp cho lần sau.

Hãy đắp mặt nạ 2–3 lần/tuần kết hợp với uống tinh bột nghệ để mang lại hiệu quả hơn nhé.

* Cách uống tinh bột nghệ đúng cách:

- Không sử dụng tinh bột nghệ cùng lúc với thuốc tây để tránh ảnh hưởng đến hồng cầu.

- Nên dùng tinh bột nghệ với lượng vừa đủ để có hiệu quả tốt nhất.

- Đối với phụ nữ đang đến kỳ “đèn đỏ” hoặc đang bị rong kinh thì nên hạn chế uống tinh bột nghệ, bởi vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông máu.

- Đối với những người bị đau dạ dày, bạn nên pha 1 ly tinh bột nghệ mật ong và uống mỗi ngày trước bữa ăn để có hiệu quả cao hơn.

(Theo https://hellobacsi.com/)