Tấm lòng của nhóm thiện nguyện người Việt tại Nga

 Nhóm thiện nguyện của người Việt Nam tại Moscow (Nga) tham gia chương trình liên hoan văn nghệ tại Trung tâm xúc tiến giáo dục gia đình "Ngôi nhà của chúng ta".  Nguồn: TTXVN

Trung tâm xúc tiến giáo dục gia đình "Ngôi nhà của chúng ta" thuộc Sở Lao động và bảo trợ xã hội dân cư thành phố Moscow, đang nuôi dạy cho nhiều trẻ em mồ côi và khuyết tật của thành phố.

Hoạt động quyên góp để tặng đồ, quần áo cho trẻ em mồ côi và khuyết tật nội trú tại Trung tâm đã được nhóm thiện nguyện của người Việt Nam tại Moscow duy trì liên tục trong 7 năm qua.

Tuy nhiên đây là năm đầu tiên nhóm được tham gia chương trình liên hoan văn nghệ lớn thường niên trước thềm năm mới của Trung tâm để phục vụ trẻ em mồ côi và khuyết tật.

Tai đây, nhóm thể hiện nhiều tiết mục như biểu diễn các bài của thiếu nhi Nga, bài hát thiếu nhi thời Liên Xô, biểu diễn múa rối và múa lân,...

Chị Bùi Thị Quyên - đại diện nhóm thiện nguyện của người Việt tại Moscow, chia sẻ mục tiêu của việc làm thiện nguyện này là muốn chuyển tải thông điệp về tình hữu nghị giữa người dân hai nước cũng như thể hiện tấm lòng của người Việt Nam với quê hương thứ hai.

Ông Vadim Menshov, Giám đốc Trung tâm xúc tiến giáo dục gia đình "Ngôi nhà của chúng ta", cho biết, cộng đồng người Việt tại Moscow đã nhiều năm nay đến thăm và tặng quà cho Trung tâm.

Những khuôn mặt rạng rỡ của các em nhỏ khuyết tật tại sự kiện chính là minh chứng rõ ràng nhất về sự lan tỏa những tấm lòng nhân ái, những gì mà cộng đồng người Việt để lại trong lòng người dân thủ đô Moscow.

(Theo baoquocte.vn)