Trung Quốc tuyên bố sẽ tạo đột phá mới trong chính sách ngoại giao

 Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.  Ảnh: THX/TTXVN

Theo Tân Hoa xã, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 25/12 tuyên bố nước này sẽ thực hiện đầy đủ các chính sách được Đại hội XX Đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra và tạo ra bước đột phá mới trong chính sách ngoại giao năm 2023.

Ông Vương Nghị đặc biệt nhấn mạnh đến quan hệ với Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu và các nước láng giềng.

Ông Vương Nghị đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu trực tuyến tại Hội nghị chuyên đề về tình hình quốc tế và quan hệ đối ngoại của Trung Quốc trong năm 2022.

Ông nhấn mạnh trên hành trình mới xây dựng Trung Quốc trở thành nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện về mọi mặt, Trung Quốc sẽ kiên định với con đường hiện đại hóa và tầm nhìn toàn cầu...

Ông Vương Nghị đã chỉ ra các bước để Trung Quốc tạo bước đột phá mới trong chính sách ngoại giao trong năm 2023.

Ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ ngoại giao cấp nguyên thủ quốc gia và các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước.

Trung Quốc sẽ mở rộng hoạt động ngoại giao toàn diện dựa trên tinh thần hợp tác; tăng cường lòng tin chiến lược lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi với Nga; điều chỉnh lại mối quan hệ Trung-Mỹ; phát triển ổn định và lành mạnh quan hệ Trung Quốc-Liên minh châu Âu; làm sâu sắc thêm tình hữu nghị, sự tin tưởng lẫn nhau với các nước láng giềng, tăng cường đoàn kết và hợp tác với các nước đang phát triển khác.

Liên quan đến chính sách mới trong ứng phó với dịch COVID-19, ông Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc cho rằng cần tạo điều kiện hơn nữa cho đi lại giữa Trung Quốc và các quốc gia khác, đảm bảo chuỗi cung ứng và sản xuất công nghiệp ổn định và thông suốt, đồng thời thúc đẩy các động lực mới cho sự phát triển toàn cầu./.

Trần Quyên / TTXVN/Vietnam+