Du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản khởi sắc trở lại sau dịch COVID-19

Ông Phan Trung Hiếu, Chủ tịch VGAJ, trao giải cho các vận động viên nữ. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Nhật Bản (VGAJ) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vừa phối hợp tổ chức giải Golf Momiji Open 2022 tại sân Katsuura Golf Club ở tỉnh Chiba, phía Đông thủ đô Tokyo.

Giải golf này có sự góp mặt của gần 100 golf thủ người Việt và khách mời Nhật Bản.

Đáng chú ý, với sự góp mặt của gần 20 golf thủ khách mời từ Việt Nam sang Nhật Bản theo các tour du lịch, giải golf lần này là một tín hiệu cho thấy du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản đã bắt đầu khởi sắc trở lại sau hơn 2 năm trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trao đổi với các phóng viên, ông Phan Trung Hiếu, Chủ tịch VGAJ, cho biết: “Sau dịch COVID-19, nhiều hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã khởi động trở lại, trong đó giải golf Momiji Open 2022. Đây là giải golf lớn nhất từ trước tới nay do VGAJ tổ chức cả về số lượng golf thủ tham gia và quy mô giải thưởng. Tôi hy vọng giải đấu này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện golf trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản".

VGAJ được thành lập vào năm 2019, với mục đích tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh cho người Việt Nam ở Nhật Bản, đồng thời gắn kết và tạo ra một cộng đồng người Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn.

Chỉ chưa đầy một năm sau khi thành lập, VGAJ đã quy tụ được nhiều golf thủ Việt Nam ở vùng Kanto và tổ chức được giải đấu đầu tiên.

Tính tới đầu tháng 4 năm nay, VGAJ đã có gần 100 hội viên, tăng gấp gần 5 lần so với thời điểm mới thành lập./.

Thanh Tùng-Đức Thịnh / TTXVN/Vietnam+