Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị COP27

 Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại thủ đô London ngày 26/10/2022.  Ảnh: AFP/TTXVN

Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ không tham dự Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) diễn ra Ai Cập vào tháng 11 tới do muốn tập trung giải quyết các vấn đề trong nước.

Hôm 25/10, Ai Cập thông báo đã nhắc lại lời mời Vua Charles III của Anh tham dự Hội nghị COP27 sẽ diễn ra tại thành phố Sharm el-Sheikh.

Đầu tháng này, Cung điện Buckingham xác nhận Vua Charles III sẽ không tham dự COP27 sau khi có thông tin Thủ tướng Anh khi đó là bà Liz Truss và các cố vấn đã khuyến nghị Nhà Vua không nên tham dự sự kiện này.

Bà Truss sau đó đã từ chức và ông Rishi Sunak đã chính thức trở thành tân Thủ tướng Anh ngày 25/10 sau khi được Vua Charles III bổ nhiệm trong buổi lễ tại Điện Buckingham.

Năm ngoái, Anh đã tổ chức Hội nghị COP26 tại thành phố Glasgow. Tại hội nghị này, các nước tham dự đã đưa ra các sáng kiến nhằm hạn chế nạn phá rừng và phát thải khí methane.

Cho đến nay đã có hơn 90 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ xác nhận sẽ tham dự hội nghị.

Trọng tâm của hội nghị lần này dự kiến sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp để đẩy nhanh việc cắt giảm lượng khí thải carbon và hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu./.

Thanh Bình / TTXVN/Vietnam+