Cộng đồng người Việt tại Ba Lan kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô

 Các chị em trong cộng đồng chụp ảnh lưu niệm trong không gian tái hiện phố phường Hà Nội

Tham dự lễ kỷ niệm Đại sứ Nguyễn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các tổ chức cộng đồng, các thành viên Câu lạc bộ cùng đông đảo cộng đồng bà con đang sinh sống tại Ba Lan.

Trong khán phòng lễ kỷ niệm, Câu lạc bộ Hà Thành đã tái hiện lại những hình ảnh đặc trưng của Hà Nội như Ô Quan Chưởng, những chiếc xích lô, những gánh hàng hoa, quán chè chén vỉa hè và những món ăn đường phố đặc trưng của Hà Nội….

Tại buổi lễ, điểm lại quá trình phát triển của Thủ đô từ mốc son rực rỡ ngày 10/10/1954, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Câu lạc bộ cũng nêu bật những hoạt động của CLB trong thời gian qua cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

 Ông Nguyễn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ. Ảnh: Võ Văn Long

Kể từ khi thành lập cách đây 10 năm CLB Hà Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, từ thiện... do cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức. Trong đại dịch Covid-19 nhiều thành viên của CLB đã tham gia công việc hỗ trợ bà con phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ các y, bác sĩ Ba Lan trong tuyến đầu chống dịch và gần đây là hỗ trợ người Việt từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn, tham gia Lễ hội văn hóa Việt Nam tháng 8/2022..

Đánh giá cao những đóng góp của Câu lạc bộ, thành viên trong tập thể của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan mong muốn Câu lạc bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội trong thời gian tới.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng bày tỏ mong muốn Câu lạc bộ Hà Thành tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau và tiếp tục đóng góp cho các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.  

Nhân dịp này Hiệp hội Quí tộc Ba Lan đã trao huy chương cho bà Nguyễn Thị Kim Dung, chủ tịch CLB vì đã có những hoạt động góp phần phát triển quan hệ giữa 2 nước Việt Nam-Ba Lan và cho sự tự tin, mạnh mẽ của người phụ nữ.

Chương trình cũng có các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Ban nhạc Đông Đô và phần trình diễn áo dài của các chị em trong cộng đồng.

Võ Văn Long/ queviet.eu