Mỹ không loại trừ khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt Venezuela

Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trì một cuộc họp tại Nhà Trắng ở Washington DC., ngày 4/10/2022.
Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với các phóng viên ngày 6/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden không loại trừ khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela nhằm đối phó với việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) cắt giảm sản lượng dầu, đồng thời khẳng định chính quyền của ông có "rất nhiều lựa chọn thay thế" để chống lại tác động của quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Trước đó, tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 5/10 đưa tin chính quyền Biden đang xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela để tập đoàn Chevron của Mỹ có thể tiếp tục khai thác dầu ở quốc gia Mỹ Latinh này, trong bối cảnh Washington đang kêu gọi tăng cường sản xuất dầu để củng cố nền kinh tế toàn cầu.

Trích dẫn các nguồn tin giấu tên từ chính phủ Mỹ, WSJ cho biết việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt là điều kiện để chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tổ chức các cuộc đàm phán với phe đối lập một cách thiện chí.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia, Adrienne Watson khẳng định: "Không có kế hoạch thay đổi chính sách trừng phạt của chúng tôi nếu không có các bước đi mang tính xây dựng từ chế độ Maduro"./.

Theo Vietnam+