Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nga-Ukraine

 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.  Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình PBS (Mỹ), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 19/9 bày tỏ mong muốn tổ chức cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo Tổng thống Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ đang theo đuổi chính sách cân bằng giữa Nga và Ukraine kể từ khi Moskva phát động chiến dịch quân sự đặc biệt và lắng nghe ý kiến của cả hai bên.

Ông Erdogan chia sẻ: “Vì vậy, chúng tôi có mong muốn mạnh mẽ là thúc đẩy các nhà lãnh đạo này gặp nhau. Hãy để họ cùng ngồi lại với nhau. Tôi muốn nghe mọi điều từ họ. Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thành công, nhưng không phải là không có hy vọng”.

Trước đó, hồi tháng Tám, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ông coi việc tổ chức cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine là mục tiêu của mình.

Hồi đầu tháng Chín, trả lời phỏng vấn hãng tin Izvetia bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Zelensky có thể diễn ra với điều kiện Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận giải quyết tình hình./.

Theo Vietnam+