Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan thăm trường mang tên Hồ Chí Minh tại Mông Cổ

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan và các thành viên trong Đoàn đã dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên nhà trường 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mông Cổ và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 18 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Mông Cổ, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ tịch phân ban phía Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Mông Cổ và Đoàn đại biểu các Bộ, ngành Việt Nam trong đó có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện một số Viện Nghiên cứu và nhóm doanh nghiệp Việt Nam đã tới thăm Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảm động trước không khí thân thiết, thắm tình hữu nghị, cũng như tình cảm ấm áp của thầy trò nhà trường dành cho Đoàn, Bộ trưởng Lê Minh Hoan trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những thành tích “trồng người” mà thầy trò nhà trường đạt được trong suốt chặng đường lịch sử hơn 70 năm ươm mầm tài năng, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Mông Cổ tươi đẹp ngày nay.

Ghi nhận những cống hiến to lớn vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước anh em Việt Nam-Mông Cổ, đặc biệt là những thành tích trong công tác tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, ở Mông Cổ hơn 40 năm qua, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ, sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ tình cảm và nguyện vọng của thầy trò trường Hồ Chí Minh dành cho quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Mông Cổ cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, thay mặt tập thể giáo viên và học sinh nhà trường, Hiệu trưởng E.Gungaajav bày tỏ vinh dự được đón Bộ trưởng và Đoàn tới thăm, coi đây là món quà ý nghĩa động viên, cổ vũ to lớn từ phía Đảng và Nhà nước Việt Nam dành cho trường mang tên Bác.

Hiệu trưởng đã báo cáo tóm tắt với Bộ trưởng và Đoàn về tình hình chung cũng như những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục của Trường suốt chặng đường hình thành, phát triển và đặc biệt những dấu ấn tự hào và vinh dự kể từ khi được mang tên Người năm 1980.

Bày tỏ mong muốn phía Việt Nam tiếp tục dành sự quan tâm tới Trường, Hiệu trưởng E.Gungaajav hứa sẽ tiếp tục làm hết sức mạnh để vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước nói chung cũng như trong công tác tuyên truyền, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Mông Cổ.

Xúc động trước tình cảm của thầy trò nhà trường, ông Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Công ty cổ phần Cá sạch Việt Nam đã trao tặng phần quà 500 kg cá (6.000 USD) và 01 suất học bổng toàn phần thường niên dành cho học sinh trường Hồ Chí Minh sang du học tại Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Vũ Hoan, đại diện Tổng Công ty Lương thực miền Bắc (Vina Food 1) đã trao tặng phần quà trị giá 5 tấn gạo (2.000 USD) với mong muốn hỗ trợ nhà trường mua sắm một số trang thiết bị dạy và học, góp phần nhỏ bé vào việc tăng cường cải thiện việc giảng dạy, học tập của thầy trò nhà trường.

Trước món quà đầy ý nghĩa của doanh nghiệp Việt Nam dành cho Trường, thầy Hiệu trưởng xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của doanh nhân Việt Nam và hứa sẽ sử dụng đúng mục đích món quà này, lan tỏa sâu hơn về những tình cảm của người dân và doanh nghiệp Việt Nam dành cho thế hệ tương lai - cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc Mông Cổ - Việt Nam.

Nhân dịp đón Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn đại biểu Việt Nam, thầy trò nhà trường đã tổ chức chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào quê hương đất nước trên xứ sở thảo nguyên xanh.

Một số hình ảnh của chuyến thăm:

 Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan và các học sinh trường mang tên Hồ Chí Minh tại Mông Cổ.

 

 

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ)