Quảng bá hương vị kem đặc trưng của Việt Nam tại Venezuela

 Đại sứ Lê Viết Duyên đã trao Giấy chứng nhận cho chủ cửa hàng kem, bà Isbellis Da Silva.
Ảnh: TTXVN phát

Nhằm quảng bá, giới thiệu và tạo dấu ấn ẩm thực Việt Nam, mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với cửa hàng kem đặc sản Heladería 1000 sabores (Cửa hàng kem 1.000 vị) tại bang Mérida tổ chức lễ giới thiệu món kem Hà Nội.

Buổi lễ có sự hiện diện của Đại sứ Lê Viết Duyên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Venezuela Victor Arenes, đại diện chính quyền bang Mérida và đông đảo người dân sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên bày tỏ mong muốn kết nối văn hóa và con người của hai nước, cũng như tăng cường và gắn bó chặt chẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Venezuela.

Cũng theo Đại sứ, xuất phát từ lý do này mà Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với cửa hàng Heladería 1000 sabores giới thiệu món kem Hà Nội.

Hương vị của món kem được tạo nên từ đậu xanh, một nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam, cùng với tình yêu, sự đam mê dành cho ẩm thực Việt và bàn tay lành nghề của những nghệ nhân làm kem tại cửa hàng.

Đại sứ Lê Viết Duyên tin rằng với tình cảm và sự trân trọng của những người làm ra món kem Hà Nội, mỗi lần thưởng thức, người dân Mérida nói riêng và Venezuela nói chung đều cảm thấy như đang đặt chân đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Viết Duyên đã trao Giấy chứng nhận cho chủ cửa hàng kem, bà Isbellis Da Silva.

Xúc động khi được đón nhận Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, bà Da Silva đã chia sẻ về quá trình tiếp quản cửa hàng kem truyền thống của gia đình và ấn tượng của bản thân đối với món kem Hà Nội.

Bà nói kem Hà Nội mang hương vị thơm ngon của đậu xanh và cốt dừa khiến người ăn gợi nhớ đến thủ đô của Việt Nam mến khách.

Việc khai trương món kem Hà Nội cũng gợi cho bà Da Silva ý tưởng làm thêm các món kem khác với tên thủ đô của các nước trên thế giới.

Nhân dịp này, bà Da Silva bày tỏ mong muốn sẽ được hợp tác với Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam (CAVENVIET) để mở hệ thống nhà hàng quảng bá ẩm thực Việt Nam cũng như món kem Hà Nội tại Caracas và các bang trên toàn lãnh thổ Venezuela trong thời gian tới.

Việc món kem mang hương vị đậu xanh đặc trưng của người Việt xuất hiện tại một cửa hàng kem nổi tiếng của Venezuela từng 2 lần đạt kỷ lục Guinness về số lượng các vị kem nhiều nhất thế giới vào các năm 1991 và 1996 không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá và nâng tầm ẩm thực Việt Nam với người dân sở tại và khách quốc tế, mà còn đưa hình ảnh Việt Nam trở nên thân thuộc, gần gũi hơn trong cuộc sống hằng ngày của người dân Venezuela./.

Hoài Nam / TTXVN/Vietnam+