Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Đan Mạch

 Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Đan Mạch chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.  Nguồn: baochinhphu

Sáng 5/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đánh giá cao dấu ấn của Đại sứ trong việc thúc đẩy Tập đoàn LEGO đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Điểm đặc biệt là dự án sản xuất sử dụng năng lượng sạch, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam.

Tiếp sau dự án của LEGO, một tập đoàn khác của Đan Mạch là Pandora (sản xuất đồ trang sức) công bố dự án trị giá 100 triệu USD cũng sử dụng năng lượng tái tạo tại Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) 3 ở tỉnh Bình Dương.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tin tưởng các dự án của LEGO và Pandora không chỉ tạo cú hích thúc đẩy làn sóng đầu tư sử dụng năng lượng sạch mà còn thu hút các doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi đầu tư vào Việt Nam.

Về quan hệ song phương, Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá trong nhiệm kỳ của mình, với khả năng, kinh nghiệm và tâm huyết của mình, Đại sứ đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Đan Mạch, trong đó có việc triển khai có hiệu quả Chương trình chuyển đổi kinh tế carbon thấp tại Việt Nam trong giai đoạn 2 (từ 2017-2020) và nửa đầu giai đoạn 3 (2021-2022).

Cảm ơn Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dành thời gian tiếp, Đại sứ Kim Højlund Christensen bày tỏ tình cảm tốt đẹp với đất nước, con người Việt Nam trong suốt 4 năm nhiệm kỳ công tác vừa qua.

Đại sứ cho biết quan hệ hai nước không ngừng được tăng cường, mở rộng từ những lĩnh vực truyền thống sang hợp tác hiệu quả trong những lĩnh vực Việt Nam đang có nhu cầu và Đan Mạch có thế mạnh, bao gồm tăng trưởng xanh với sự tham gia của khu vực tư nhân; năng lượng tái tạo như tiết kiệm năng lượng, điện gió ngoài khơi; y tế; giáo dục...

Đối với dự án LEGO, Đại sứ bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là cá nhân Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tạo điều kiện giúp Tập đoàn LEGO đạt được mục tiêu xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Tập đoàn.

Đan Mạch là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (tháng 11/1975); là quốc gia Bắc Âu đầu tiên Việt Nam thiết lập khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện (năm 2013); đồng thời là nước đầu tiên Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường, năng lượng và tăng trưởng xanh (năm 2011).

Bên cạnh đó, Đan Mạch còn là một trong những nước dành nguồn ODA lớn cho Việt Nam, tập trung những lĩnh vực như nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng./.

(TTXVN/Vietnam+)