Việt Nam-Campuchia: Tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp trên tất cả lĩnh vực

 Hai Bộ trưởng bày tỏ phấn khởi về sự phát triển tích cực của quan hệ song phương thời gian qua

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chúc mừng Campuchia vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường khóa V cũng như những kết quả tích cực mà Campuchia đã đạt được trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2022.

Hai Bộ trưởng bày tỏ phấn khởi về sự phát triển tích cực của quan hệ song phương thời gian qua, nhất là việc duy trì tiếp xúc, trao đổi cấp cao thường xuyên và tăng cường hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại. Kim ngạch thương mại song phương đạt 5,44 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2022, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khuôn khổ Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, hai bên bày tỏ vui mừng phối hợp tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 45 năm “Hành trình hướng tới lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” của Thủ tướng Hun Sen tại khu vực biên giới giữa tỉnh Bình Phước của Việt Nam và tỉnh Tbaung Khmum của Campuchia ngày 20/6 và Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia 24/6.

Đồng thời, hai Bộ trưởng nhất trí cho rằng những sự kiện này đã góp phần thiết thực nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân hai nước đối với việc giữ gìn và vun đắp mối quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn nhất trí phối hợp chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm cấp cao; tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp trên các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại-đầu tư, giáo dục-đào tạo…; tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm còn lại trong khuôn khổ Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022.

Hai Bộ trưởng cũng trao đổi về phối hợp, hợp tác trong ASEAN và một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Nguyễn Hồng/ baoquocte.vn