SDV và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc hợp tác về tuyển dụng

 Lễ ký kết MoU giữa VSAK và SDV có sự chứng kiến của Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.
Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vừa diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ (MoU) thỏa thuận hợp tác tổ chức Hội thảo tuyển dụng nhân sự giữa Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV) và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK).

Đây là dịp để SDV và VSAK mở ra cơ hội việc làm mới cho sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đồng thời góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc.

VSAK và SDV cam kết phối hợp tổ chức Hội thảo tuyển dụng dành cho toàn bộ sinh viên, nghiên cứu sinh nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty SDV, đồng thời mang đến những thông tin, kỹ năng bổ ích trong quá trình tìm kiếm công việc.

Lễ ký kết là sự kiện có ý nghĩa trong năm Kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc và Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập VSAK.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Hùng - Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam, cho biết đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp lớn như SDV ký kết hợp tác cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Sự kiện được đánh giá là một khởi đầu tốt đẹp và là bước đệm góp phần cho sự phát triển lớn mạnh của đất nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cam kết hỗ trợ SDV và VSAK hết sức để tạo được nhiều cơ hội hơn nữa cho du học sinh Việt Nam.

Về phía đại diện SDV, ông Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng phòng nhân sự, chia sẻ lần ký kết lần này nhằm xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện giữa công ty và VSAK, qua đó giúp SDV có thể tìm ra được nguồn nhân lực chất lượng cao là sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam.

Tại SDV hiện có hơn 60 nhân lực trình độ tiến sỹ, trong đó quá nửa là được đào tạo tại Hàn Quốc. Ngoài ra, công ty cũng đang tiếp nhận nhiều nhân lực là thạc sĩ và sinh viên Việt Nam tốt nghiệp tại Hàn Quốc về làm việc.

Thông qua chương trình hợp tác này, SDV hy vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Cũng theo ông Nguyễn Huy Hoàng, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phát triển năm 2022, SDV có kế hoạch tuyển dụng nhiều vị trí có học vị là tiến sĩ với nhiều chế độ phúc lợi và mức lương đặc biệt hấp dẫn (trung bình từ 20.000-40.000 USD/năm), đặc biệt đối với các đối tượng là tiến sĩ tốt nghiệp tại Hàn Quốc. Trong đó, SDV ưu tiên tuyển dụng các nhóm ngành gồm công nghệ thông tin (khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, khoa học dữ liệu); điện tử viễn thông (tin học ứng dụng, toán tin); kỹ thuật điều khiển và tự động; công nghệ thiết bị, cơ khí, cơ học kỹ thuật; vật lý, hóa học, vật liệu, quang học...

Trên cơ sở đó, VSAK sẽ phối hợp cùng SDV tổ chức hội thảo tại Hàn Quốc để chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, thông tin công việc, môi trường làm việc và chế độ phúc lợi dành cho nhân viên; thu thập sơ yếu lý lịch (CV); phỏng vấn trực tiếp để sàng lọc ứng viên tiềm năng (pre-interview)...

Ngay trong tháng 6 này, VSAK và SDV sẽ tổ chức chương trình Workshop tuyển dụng tại 5 trường Đại học nổi tiếng trên khu vực Bắc-Trung-Nam của Hàn Quốc gồm Đại học Hanyang (Seoul); Sungkyunkwan (Suwon), Viện KAIST (Daejeon); Đại học Ulsan (Ulsan) và Đại học Busan (Busan)./.

Anh Nguyên / TTXVN/Vietnam+