Khai mạc Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8

 Đại diện các cầu thủ của 9 đội bóng lên nhân hoa và cờ lưu niệm. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Chiều 18/6, giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 8 đã khai mạc tại thủ đô Vientiane.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Cẩn, Trưởng Ban tổ chức cho biết, qua bảy năm tổ chức, Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích để rèn luyện sức khỏe cũng như nâng cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam đang học tập, lao động và công tác tại Lào.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp gây dựng quỹ từ thiện để giải đấu có các hoạt động từ thiện, thiết thực nhất cho công đồng cũng như cho các trung tâm bảo trợ trẻ em khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, những người yếu thế.

Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức sẽ trích quỹ từ nguồn tài trợ để tổ chức phát cơm tại Trung tâm bảo trợ người vô gia cư và bệnh nhân tâm thần.

Giải đấu năm nay quy tụ 9 đội bóng của các nhóm, các câu lạc bộ người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Lào. Ngay sau lễ khai mạc các trận đấu đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các đội tranh tài với 9 vòng đấu, hai đội nhất và nhì các bảng sẽ vào vòng chung kết. Trận chung kết và lễ bế mạc giải sẽ diễn ra vào ngày 17/7./.

Phạm Kiên-Bá Thành / TTXVN/Vietnam+