Khánh Ly về nước tổ chức chuỗi đêm nhạc cuối cùng như một lời chia tay

Ở tuổi U80, danh ca Khánh Ly vẫn sẽ đi xuyên Việt để hát.  Ảnh: PV/Vietnam+

Danh ca Khánh Ly sẽ tổ chức chuỗi đêm nhạc mang tên "60 năm hát tình ca" như một lời chia tay chân tình của nữ ca sỹ dành cho những khán giả yêu mến mình.

Bà cho biết đây sẽ là liveshow cá nhân cuối cùng do tuổi tác đã cao. Sau này, bà vẫn sẽ hát nhưng không còn áp lực làm nghề, “có chia tay cũng không còn gì hối tiếc.”

Chương trình sẽ diễn ra tại Đà Lạt (25/6), Thành phố Hồ Chí Minh (1/7), Nha Trang (3/7), Hà Nội (8-9/7), Đà Nẵng (13/8) và dự kiến sẽ tiếp nối qua Thừa Thiên-Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Buôn Mê Thuột, Tam Đảo, Hải Phòng, Hạ Long...

Show diễn sẽ có sự góp mặt của nam ca sỹ Bằng Kiều, Paolo Tuấn, Quang Thành và một số ca sỹ khác.

Trong đêm nhạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 9/7, bà sẽ gửi tới khán giả giai điệu của những bản nhạc Trịnh nổi danh như: "Tình xa," "Diễm xưa," "Còn tuổi nào cho em," "Hạ trắng," "Mưa hồng," "Như cánh vạc bay," "Một cõi đi về," "Cát bụi"… Đó là những ca khúc “Da Vàng” nổi tiếng của nhạc sỹ trong tour xuyên Việt cuối cùng, gợi nhớ những ngày du ca của bà và Trịnh Công Sơn.

Mới đây, trong cuộc gặp thân tình với một số phóng viên, danh ca Khánh Ly cho hay bà sẽ không xem "Em và Trịnh" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vì không hứng thú với hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn.

Bà chia sẻ: "Tôi đã có một Trịnh Công Sơn thật ngoài đời, vậy cần gì phải xem thêm một hình tượng hư cấu. Tôi nghe nói phim quay đẹp, nhạc hay nhưng cũng có nhiều ý kiến chê. Mọi người xem một phim hư cấu thì phải chấp nhận thôi."

Nữ ca sỹ cho rằng nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn khi xây dựng bộ phim dựa trên nguyên mẫu có thật, lại là người có sức ảnh hưởng lớn.

"Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn. Khi mọi người đã yêu nhạc sỹ, không điều gì có thể thay đổi tình yêu ấy. Những người làm phim mong muốn tri ân nhạc sỹ, muốn ông sống mãi trong lòng mọi người. Nhưng mỗi người lại yêu Trịnh Công Sơn theo một cách khác nhau. Nếu năm nay ‘Em và Trịnh’ chưa hay, năm tới ta lại làm ‘Trịnh và em’,” bà hóm hỉnh nói./.

Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai (sinh năm 1945). Tên tuổi của bà đã gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn. Bên cạnh đó, bà còn được biết đến với biệt danh "nữ hoàng chân đất" vì những ngày còn trẻ, bà thường cởi giày để đứng hát cho bình tĩnh.

Minh Thu / Vietnam+