Gặp mặt đại diện lãnh đạo các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài

 Quảng cảnh buổi gặp gỡ

Theo Phó Chủ nhiệm Ngô Trịnh Hà, đây là một cơ hội quý báu để gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các hội đoàn, đặc biệt khi lãnh đạo các hội đoàn vừa có chuyến thăm ý nghĩa đến huyện đảo Trường Sa, tận mắt chứng kiến các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc với những cảm nhận chân thực nhất về sự gắn kết giữa quân và dân, giữa đất liền với biển đảo.

Ông Ngô Trịnh Hà đánh giá cao tinh thần đoàn kết và những đóng góp tích cực của các hội đoàn NVNONN không chỉ đối với đất nước, mà còn đối với cộng đồng và quốc gia sở tại – quê hương thứ hai của bà con. Truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái vốn có của người Việt Nam đã được phát huy hơn bao giờ hết trong hoàn cảnh hoạn nạn. Mặc dù bà con kiều bào cũng gặp muôn vàn khó khăn trong thời gian dịch bệnh vừa qua, nhưng vẫn có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong nước cũng như ở sở tại. Đặc biệt, gần đây, trước diễn biến phức tạp của cuộc khủng hoảng tại Ucraina, các hội đoàn tại Ucraina và các nước lân cận đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại để tổ chức sơ tán, lánh nạn, hỗ trợ thu xếp chỗ ở và cung cấp các vật dụng thiết yếu, lương thực, túc trực tại các địa điểm lánh nạn để chờ đón, hỗ trợ bà con người Việt từ Ucraina di tản sang.

Phó Chủ nhiệm Ngô Trịnh Hà chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo các hội đoàn NVNONN

Ông Ngô Trịnh Hà mong muốn lãnh đạo các hội đoàn tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, gắn kết, khởi xướng, tiên phong trong các hoạt động của hội để cộng đồng người Việt Nam tại các nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, đoàn kết, hướng về quê hương, đóng góp tâm huyết và trí tuệ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, là cầu nối góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Đại diện các hội đoàn đã chia sẻ về những cảm xúc thiêng liêng trong chuyến hải trình thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa này tới cộng đồng nơi mình sinh sống để mỗi NVNONN đều hiểu được ý chí quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chiến sỹ, đồng bào cả nước trong công cuộc bảo vệ biển đảo quê hương, cũng như hiểu được truyền thống đại đoàn kết quý báu của dân tộc ta. Kiều bào cũng khẳng định sẽ chung tay, góp sức xây dựng một cộng đồng NVNONN vững mạnh, uy tín và là niềm tự hào của quê hương Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đại diện các hội đoàn cũng chia sẻ tình hình thực tiễn hoạt động hội tại các địa bàn, những vướng mắc, khó khăn để cùng với Uỷ ban Nhà nước về NVNONN tìm hướng tháo gỡ nhằm đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới. Trước mắt, nguyện vọng chung của bà con là mong muốn Uỷ ban sớm thiết lập kênh liên lạc với các hội đoàn NVNONN thông qua việc sử dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại.

Ông Ngô Trịnh Hà cảm ơn những tình cảm và đóng góp quý báu của kiều bào đối với đất nước trong thời gian qua và khẳng định Ủy ban sẽ luôn luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ bà con trong các hoạt động của mình./.

P.V