Giải bóng đá Lão tướng Moskva tăng gắn kết người Việt tại Nga

 Đội FC Anh Em Moskva vui mừng nhận cúp vô địch. Ảnh: Quang Vinh/TTXVN

Sau gần 1 tháng tranh tài trong khuôn khổ Giải bóng đá Lão tướng Moskva lần thứ nhất, ngày 26/5, tại thủ đô Moskva đã diễn ra trận chung kết giữa 2 đội FC Sông La Hà Tĩnh và FC Anh Em Moskva.

Sau 2 hiệp thi đấu gay cấn, đội FC Anh Em Moskva đã giành chiến thắng 3-0, qua đó lần đầu tiên đăng quang chức vô địch Giải bóng đá Lão tướng Moskva.

Sau trận chung kết là Lễ bế mạc Giải bóng đá Lão tướng Moskva.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi khẳng định thông qua các hoạt động thể thao thời gian gần đây, đặc biệt là chức vô địch của đội bóng đá nam và nữ tại SEA Games 31, hình ảnh Việt Nam ngày càng được các nước trên thế giới đánh giá cao.

Bóng đá không chỉ mang tới sức khỏe, đoàn kết, mà còn góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên thế giới.

Đại sứ hy vọng Giải bóng đá Lão tướng Moskva sẽ trở thành nòng cốt, cùng với các giải bóng đá sinh viên và cộng đồng tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh, góp phần tăng tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Về phần mình, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh các cầu thủ lão tướng là tấm gương sáng cho các cầu thủ cộng đồng về tinh thần nhiệt huyết, sự kiên trì luyện tập và tình yêu với bóng đá.

Sau 24 ngày thi đấu với 18 trận đấu đã cống hiến cho người xem những pha bóng gay cấn, có chất lượng chuyên môn cao và để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả là bà con đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga.

Ông Thuận khẳng định Giải bóng đá Lão tướng sẽ trở thành giải thường niên và là "món ăn tinh thần" của bà con cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga trong những năm tới./.

Quang Vinh / TTXVN/Vietnam+