Sôi động Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại thủ đô Moskva

 Các đoàn vận động viên tại lễ khai mạc Đại hội. Ảnh: Duy Trinh/TTXVN

Hòa chung không khí kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước, cũng như 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 1/5, lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè 2022 đã diễn ra tại sân vận động Meteo ở thủ đô Moskva.

Đại hội do Ban cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga và các hội đoàn người Việt Nam tổ chức.

Đây là sự kiện thường niên của sinh viên Việt Nam tại Moskva kể từ năm 2012. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, sự kiện đã bị gián đoạn trong năm 2020 và 2021. Năm nay là lần đầu tiên sau 3 năm sự kiện được tổ chức trở lại.

Tham dự lễ khai mạc có ông Ngô Bá Hoàng Hải, Ủy viên thường vụ Đảng ủy tại Liên bang Nga; các ông Lê Chí Lợi, Lý Tiến Hùng, đại diện Phòng Kinh tế-Khoa học-Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga; ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga; đại diện các hội đoàn của người Việt Nam tại Liên bang Nga cũng như các nhà tài trợ, cùng đông đảo các sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học ở thủ đô Moskva và Tula.

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, mở đầu là đội diễu hành cờ Tổ quốc, đội diễu hành ảnh Bác, đội diễu hành cờ Đại hội Thể thao, tiếp đó là màn diễu hành của 26 đoàn thể thao với hơn 500 sinh viên-vận động viên thuộc các liên chi đoàn đại học ở thủ đô Moskva và Tula.

Phát biểu và tuyên bố khai mạc Đại hội, anh Nguyễn Việt Linh, Bí thư Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga, trưởng ban chỉ đạo Đại hội khẳng định hoạt động này là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa để các sinh viên rèn luyện, thể hiện sức trẻ, tài năng, cũng như tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị.

Ông Lý Tiến Hùng, đại diện Phòng Kinh tế-Khoa học-Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã gửi lời chúc mừng nhiệt liệt đến các bạn sinh viên tham gia.

Ông Lý Tiến Hùng cũng cho rằng bên cạnh việc học tập để lĩnh hội các tri thức, việc rèn luyện sức khỏe cũng như các hoạt động xã hội và hoạt động phong trào rất quan trọng để các bạn lưu học sinh rèn luyện kỹ năng sau này trở về xây dựng quê hương, đất nước.

 Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội. Ảnh: Duy Trinh/TTXVN

Chương trình văn nghệ trong lễ khai mạc diễn ra hết sức sôi động với các tiết mục nhảy tập thể đầy sức trẻ, nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt liệt và bài hát “Đường đến ngày vinh quang” đã được các bạn sinh viên cùng cất cao tiếng hát.

Đại hội thể thao sinh viên tại Moskva là ngày hội lớn nhất của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam, nơi hội ngộ và bắt nguồn cho nhiều hoạt động của các tổ chức đoàn, cũng như lưu giữ nhiều kỷ niệm của niềm vui chiến thắng, tinh thần đồng đội, phối hợp và nỗ lực đạt được kết quả cao nhất.

Đại hội năm nay gồm 8 nội dung: bóng đá nam và bóng đá nữ; điền kinh nam, nữ và nam nữ phối hợp; kéo co nam, nữ, và nam nữ phối hợp.

Các trận đấu bóng đá nam và nữ đã diễn ra ngay trong ngày 1/5. Ngày 2/5, đại hội sẽ bổ sung thêm các nội dung thi đấu khác. Đại hội sẽ kết thúc kèm theo lễ trao giải thưởng vào ngày 8/5 tới./.

Duy Trinh / TTXVN/Vietnam+