Kết nối yêu thương từ hoạt động cộng đồng Hội Mẹ Việt tại Australia

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Hội “Mẹ Việt tại Australia” vừa tổ chức đón Tết sum vầy cho các gia đình người Việt tại công viên Cộng đồng Sunvale, quận Sunshine, thành phố Melbourne, bang Victoria, nơi tập trung đông cư dân người Việt.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Hội Doanh nhân Việt Nam và một số cơ quan, văn phòng đại diện Việt Nam ở nước sở tại.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Australia luôn là ngôi nhà thân thiết, luôn rộng mở đón chào cũng như sẵn sàng hỗ trợ các gia đình người Việt Nam tại Australia mỗi khi cần thiết.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh ý nghĩa của kết nối, lan tỏa yêu thương từ các hoạt động cộng đồng của Hội “Mẹ Việt tại Australia” với 18.000 thành viên trong những năm qua, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bà nêu rõ trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục đồng hành, tích cực hỗ trợ các hoạt động của Hội “Mẹ Việt tại Australia” nhằm duy trì các giá trị văn hóa truyền thống cho các thế hệ người Việt tại Australia, trong đó chú trọng dạy tiếng Việt cho các thế hệ đã sinh ra và lớn lên tại đây.

Ghi nhận kết quả hoạt động của Hội, Phó Đại sứ Phạm Thị Thúy Nga đã trao tặng giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành tới tập thể các mẹ Việt đã có nhiều đóng góp nổi bật về hỗ trợ, kết nối cộng đồng và duy trì văn hóa Việt trong các năm qua.

Đón nhận Giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Australia đối với tập thể Hội cũng như cá nhân nhân dịp mặt đầu Xuân Nhâm Dần, chị Nguyễn Bảo Châu, Chủ tịch Hội “Mẹ Việt tại Australia” bày tỏ xúc động khi nhận được sự quan tâm, động viên trực tiếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và cho biết những lời quan tâm, động viên này sẽ là nguồn cổ vũ to lớn, tăng thêm động lực để Hội duy trì hoạt động trong thời gian tới.

Đặc biệt, Hội sẽ nỗ lực kết nối để mở rộng lớp dạy tiếng Việt nhằm góp phần gìn giữ ngôn ngữ Việt trên đất nước Australia.

Chương trình Ngày Tết của các gia đình Việt tại Melbourne là một trong nhiều sự kiện có ý nghĩa kết nối, gắn kết cộng đồng được Hội “Mẹ Việt tại Australia” tổ chức hàng năm kể từ năm 2015.

Đối với những gia đình Việt xa quê, sự kiện gặp gỡ mừng Xuân là dịp để cùng nhau quây quần và chia sẻ công việc, cuộc sống và cũng là dịp giúp các con em người Việt, đặc biệt là thế hệ sinh ra và lớn lên tại Australia có dịp hiểu hơn về bản sắc và truyền thống của dân tộc Việt Nam./.

Nguyễn Minh / TTXVN/Vietnam+